14/08/2017 13:58 GMT+7

Nghe nghệ sĩ piano Adam Gyorgy và 6 Thần đồng âm nhạc biểu diễn

Q.N. - Ảnh: Purpose Media
Q.N. - Ảnh: Purpose Media

TTO - Tập 3 chương trình Thần đồng âm nhạc - WonderKids với chủ đề 'Đêm nhạc phim' khá đặc biệt khi có sự góp mặt của nghệ sĩ piano quốc tế Adam Gyorgy.

Sáu thí sinh nhí hóa thân thành sáu nhân vật trong các bộ phim cho tập thi chủ đề Đêm nhạc phim, vừa lên sóng vào tối 13-8
Sáu thí sinh hóa thân thành sáu nhân vật trong phim cho tập thi chủ đề Đêm nhạc phim, vừa lên sóng vào tối 13-8

Ngồi xem chương trình, có nhiều điều khiến tôi rất xúc động. Tôi thấy như quay về tuổi thơ của mình khi được xem những phần biểu diễn đầy đam mê của các em.

Tôi nhận thấy cả sáu em đều đã bước ra khỏi vùng an toàn khi biểu diễn trên sân khấu. Theo tôi, đây là tinh thần đáng ghi nhận nhất.

 Adam Gyorgy chia sẻ

Nghệ sĩ piano người Hungary nổi tiếng trên toàn thế giới sau màn trình diễn ấn tượng tác phẩm Winter Wind (Chopin) tại Lễ khai mạc EURO 2012 chia sẻ:

 “Tôi ngưỡng mộ ý tưởng đưa âm nhạc cổ điển đến với công chúng của Thần đồng âm nhạc - WonderKids. Ý tưởng đó thật tuyệt vời và chưa ai dám thực hiện như cách các bạn đang làm ở đây".

Adam Gyorgy là nghệ sĩ piano người Hungary, từng có những buổi trình diễn kín chỗ ngồi tại nhiều khán phòng hòa nhạc danh tiếng như: Royal Albert Hall (London), Carnegie Hall (New York), Palace of The Arts (Budapest)...

Cơ hội để khán giả Việt Nam được thưởng thức ngón đàn tuyệt diệu của anh trong chương trình Thần đồng âm nhạc - Wonderkids đã truyền cảm hứng tuyệt vời để nhiều bạn nhỏ theo đuổi con đường nghệ thuật cổ điển.

Các giám khảo cũng hóa thân thành các nhân vật nổi tiếng trong những bộ phim kinh điển của thế giới.
Các giám khảo cũng hóa thân thành các nhân vật nổi tiếng trong những bộ phim kinh điển của thế giới.

Theo đúng tinh thần Đêm nhạc phim, ban giám khảo đã hóa thân thành các nhân vật giáo sư Dumbledore (phim Harry Potter) - nhạc sĩ Trần Tiến, Batman - nghệ sĩ Thanh Bùi, nàng Bạch Tuyết - biên đạo múa Tuyết Minh, còn có một cô bé quàng khăn đỏ nhỏ nhắn, đó là giám khảo khách mời - ca sĩ Uyên Linh.

Hóa thân vào nhân vật Johnny Hooker -  tên trộm ‘kiểu mẫu’ trong bộ phim nổi tiếng The Sting, Hoàng Bảo vẫn hiền lành với nụ cười sáng, lãng tử ôm đàn guitar gảy vang những phím trầm bổng của Entertainer.

Tác phẩm nổi tiếng từng đoạt giải Oscar nhạc phim xuất sắc nhất này đã đem về cho Hoàng Bảo những lời khen ngợi từ các thành viên giám khảo.

Vào vai Ariel, “công chúa sơn ca” Đan Vy tự sự cùng khán giả qua ca khúc Part of Your World(nhạc phim Nàng tiên cá).

Giọng ca duy nhất của Thần đồng âm nhạc - Wonderkids khiến giám khảo Tuyết Minh thốt lên: “Con làm cô xúc động khi thấy con trưởng thành như thế này, cô bị hút toàn bộ vào bài hát của con. Và cô đánh giá cao sự thay đổi này.”

Nhạc sĩ Trần Tiến hào hứng nghĩ đến một thế hệ Broadway Việt Nam từ giọng ca Đan Vy. 

Quý ông tăng động” Đăng Duy đầy sức sống và sôi nổi tái ngộ cùng khán giả trong hình ảnh nhân vật mèo Tom với bản Hungarian Rhapsody No.2 ft Chopsticks (nhạc phim Tom & Jerry) bằng ngón đàn hai tay so le liến thoắng.

Đây được xem là bản nhạc vô cùng khó nhưng Đăng Duy vẫn nhẹ nhàng vượt qua và ghi điểm nhờ biểu cảm đầy tự nhiên và lôi cuốn của mình.

Kết thúc phần thi, giám khảo Tuyết Minh đã phải gạt ghế đứng dậy để nói lời cám ơn Đăng Duy vì đã chứng thực hai chữ “thần đồng”:

“Nhiều người hỏi cô rằng sao nhận lời làm giám khảo cho chương trình tên Thần đồng âm nhạc, người lớn có làm quá lên để tạo ra viễn tưởng cho trẻ con không. Cám ơn phần trình diễn của con, con là thực tế thay đổi nhận định đó của người lớn”

Có thêm phần minh họa dễ thương của các bạn Wonderkids, Lan Anh tiếp tục khoe những ngón đàn điêu luyện của mình qua tác phẩm Do Re Mi (nhạc phim The sounds of Music) tươi vui.

Nhạc sĩ Trần Tiến nhấn mạnh về tính chất biểu cảm của tiết mục: “Đối với con hôm nay, thử thách lớn nhất không phải kỹ thuật đàn mà là tính dịu dàng, trong sáng, hồn nhiên của tác phẩm và con đã diễn rất tốt”.

Nổi tiếng qua bộ phim Cướp biển vùng Caribbean, tác phẩm Pirates of the Caribbean với tiếng vĩ cầm da diết và sắc sảo của Vũ An đã chiếm trọn trái tim người nghe.

Khéo léo tận dụng những lợi thế đặc biệt của tiếng đàn violon, Vũ An đã dẫn dắt cảm xúc người nghe bằng những giai điệu tuyệt đẹp: lúc khoan thai dìu dặt, lúc cao trào dồn dập, kích thích tất cả các giác quan, cuốn người nghe không rời từ đầu đến cuối tác phẩm. 

Giây phút công bố Tiết mục xuất sắc nhất đêm thi đã đưa người xem đến cao trào hồi hộp vì có đến hai thí sinh được ban giám khảo cho điểm số bằng nhau: “quý ông tăng động” Đăng Duy và “hiệp sĩ vĩ cầm” Vũ An.

Phần quyết định vẫn còn nằm ở điểm số của ban chuyên gia thẩm định âm nhạc và nghệ thuật trình diễn. Kết quả là Vũ An tiếp tục dẫn trước với điểm số rất sít sao so với Đăng Duy.

Tập 4 với chủ đề Trình diễn với ngôi sao sẽ lên sóng lúc 20h ngày chủ nhật 20-8 trên kênh HTV3. 

Q.N. - Ảnh: Purpose Media
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên