31/07/2017 22:37 GMT+7

Ngạc nhiên cùng sáu 'thần đồng âm nhạc'

Q.N. - Ảnh: Purpose Media
Q.N. - Ảnh: Purpose Media

TTO - Vừa lên sóng vào tối 30-7, chương trình giải trí - giáo dục Thần đồng âm nhạc - Wonderkids đã mang đến một cái nhìn mới cho khán giả về âm nhạc cổ điển.

Các cặp cô trò và giám khảo trong tập 1 của Thần đồng âm nhạc
Các cặp cô trò và giám khảo trong tập 1 của Thần đồng âm nhạc

Đúng như tiến sĩ Alexander Tú, đạo diễn sân khấu của chương trình, đã nói: "Thần đồng không có nghĩa là tự nhiên mà làm nên những điều kỳ diệu.

Các bé rõ ràng là có năng khiếu, tài năng nhưng quan trọng hơn là sự khổ luyện. Chữ "wonder" trong chương trình này với tôi có nghĩa là kỳ diệu. Sự lao động của các bé để có những tiết mục trình diễn tuyệt vời này thật là kỳ diệu!". 

Với âm nhạc và nghệ thuật, nghệ sĩ luôn luôn phải học. Tôi đến giờ vẫn còn học và có khi một bài nhạc cổ điển tôi tập cả tháng trời vẫn chưa trôi chảy.

Vậy mà các cháu ở đây chỉ trong một tuần chẳng những có thể biểu diễn trôi chảy mà còn biết sáng tạo, kết hợp... khiến tôi rất kinh ngạc và nể phục. 

Nhạc sĩ Trần Tiến

Ngay trong đêm thi đầu tiên với chủ đề “Thầy trò song tấu”, Thần đồng âm nhạc - Wonderkids đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn bùng nổ cảm xúc qua phần thể hiện của sáu thí sinh nhỏ tuổi kết hợp cùng các thầy cô của mình.

Những tiết mục chào sân mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc thì thiết tha sâu lắng, lúc lại vui tươi tình cảm và có cả những khoảnh khắc mãnh liệt dữ dội khiến bộ ba giám khảo: nhạc sĩ Trần Tiến, nghệ sĩ Thanh Bùi và biên đạo múa Tuyết Minh thật sự bối rối để chọn ra tiết mục xuất sắc nhất.

Ngay cả người nổi tiếng khó tính nhất trên bàn giám khảo là nhạc sĩ gạo cội Trần Tiến cũng phải thốt lên: “Tiết mục nào cũng hay, tôi không biết cho điểm như thế nào cả!”

Với đêm thi này, khán giả đã được làm quen với sáu tài năng, cá tính nghệ thuật vô cùng đặc biệt của âm nhạc cổ điển. 

Đó là sự sôi nổi nhưng cũng giàu tình cảm từ thầy trò nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh và Đăng Duy.

Trong tiết mục song tấu piano cùng giảng viên Tuấn Mạnh, cậu bé 10 tuổi Đăng Duy với biệt danh “quý ông tăng động” đã thể hiện được cá tính mạnh mẽ, tố chất nghệ sĩ vả khả năng làm chủ sân khấu “cân tài cân sức” với người thầy của mình.

Hai thầy trò như hai anh em đưa người nghe quay về không gian trẻ thơ, khiến cả trường quay phải vỗ tay và lắc lư theo tiết mục On y va (tạm dịch: “Bắt đầu thôi” - Sáng tác: Freres). 

Đó cũng là sự lãng mạn và bay bổng của cô trò Kim Chung và Hoàng Bảo. 

Chàng “hoàng tử guitar” Hoàng Bảo đã cùng cô giáo Kim Chung mang đến một không gian trữ tình bay bổng trong thanh âm réo rắt của nhạc phẩm Serenade.

Màn song tấu với cảm xúc tuyệt vời này đã mang lại cho biên đạo múa Tuyết Minh những xúc cảm dạt dào: “Tiếng đàn của con như thấu rõ được nội tâm cô đang thế nào, biết hết tâm hồn của cô đang yêu ai, đang nghĩ gì, đang dạt dào như thế nào...".

Trong khi đó nhạc sĩ Trần Tiến thì mơ mình được bé lại để có thể làm học trò cô Kim Chung. 

Đó lại là sự nhẹ nhàng và tình cảm của nghệ sĩ piano Bích Trà và Lan Anh.

Nếu màn song tấu piano của hai thầy trò Tuấn Mạnh - Đăng Duy tạo nên không khí sôi động, đầy phấn khích thì màn trình diễn kết hợp của "tiểu thư dương cầm” Lan Anh và giảng viên piano Bích Trà lại mang màu sắc nhẹ nhàng, tình cảm.

Tiết mục What a wonderful world đã khiến giám khảo Tuyết Minh bật khóc vì cảm động, còn nhạc sĩ Trần Tiến cho biết mình đã “nhắm mắt lại để phân biệt đâu là tiếng đàn thiếu phụ, đâu là tiếng đàn thiếu niên. Sự khác biệt là có nhưng hai tiếng đàn hoàn toàn hòa quyện vào nhau”. 

Đó là sự điềm đạm và lịch lãm của cha con nghệ sĩ violin Đình Bình và Vũ An 

Cả hai cha con đã khẳng định ngón đàn violin điêu luyện bằng phong thái điềm đạm với tiết mục Concert for 2 violins (Am) (Sáng tác: Atonio Lucio Vivaldi).

Giám khảo Trần Tiến đã gọi buổi thi là “đêm trao nhận giữa các thế hệ” và bày tỏ sự xúc động trước tình cảm cha con mà họ thể hiện qua ánh mắt trao nhau khi biểu diễn.

Tuy nhiên, giám khảo khó tính Thanh Bùi cho rằng tiếng đàn của cả hai cần nhiều biểu cảm hơn.

Có một chi tiết đáng yêu khiến khán giả bất ngờ là người cha đã lên tiếng xin lỗi con trai ngay trên sân khấu vì “cha có đánh sai một chút”. 

Đó là sự tươi vui và nhí nhảnh của cô trò Triệu Yên - Đan Vy. 

“Team nhạc kịch” của cô trò Triệu Yên - Đan Vy tô điểm thêm nét tươi vui, nhí nhảnh vào những giai điệu cổ điển với ca khúc Impossible trong vở Cinderella (Cô bé Lọ Lem).

“Giọng hát thiên thần” Đan Vy đã khiến cho thầy Thanh Bùi phải nhắm mắt lại và mơ mình đang ở các sân khấu nhạc kịch tại Melbourne, Broadway.

Nhạc sĩ Trần Tiến cũng hào hứng với ý tưởng trong tương lai Việt Nam sẽ có văn hóa nhạc kịch bắt đầu từ những tài năng như Đan Vy. 

Và đó cũng là sự cuồng nhiệt, kiêu kỳ của cô trò Jenny Lưu và Vân Anh. 

Đảm nhận màn trình diễn cuối cùng trong đêm thi chủ đề “Thầy trò song tấu” là hai cô trò Jenny Lưu - Vân Anh. Cả hai đã thu hút mọi ánh nhìn với sắc đỏ nồng nàn trong vũ điệu Flamenco cuồng nhiệt.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất và chỉ mới học ballet 8 tháng nhưng “kẹo dẻo lém lỉnh” Vân Anh đã chinh phục ban giám khảo bằng thần thái trình diễn với “ánh nhìn ngầu dữ và độ xé xoạc, đá chân cao hơn cả cô giáo” cùng vóc dáng thanh mảnh duyên dáng.

Màn múa kết hợp này đã nhận được giải Tiết mục xuất sắc nhất đêm thi với điểm số 28,5 điểm, cùng điểm cộng nhận được từ các vị giảng viên.

Ngày sau khi lên sóng tập đầu tiên trên HTV3- DreamsTV, Thần đồng âm nhạc - Wonderkids đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Ekip sản xuất chương trình cũng thở phào nhẹ nhõm khi đã mang lại cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc cổ điển đầy màu sắc và nhiều xúc cảm, từng bước phá bỏ định kiến “nhạc cổ điển là… xa cách và buồn ngủ”.

Rất nhiều khán giả của chương trình đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi được chứng kiến những màn trình diễn "khó nhằn", điêu luyện mà các bé đã mang đến chương trình.

Chương trình được phát sóng vào lúc 20h chủ nhật hàng tuần trên kênh truyền hình HTV3 - DreamsTV.

Tập 2 với chủ đề "Đêm sắc màu" sẽ lên sóng vào tối ngày 6-8.  

 

Q.N. - Ảnh: Purpose Media
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên