03/12/2013 06:25 GMT+7

Mở cánh cửa hội họa cho trẻ kém may mắn

TIẾN HÙNG
TIẾN HÙNG

TT - Hội họa ước mơ (Dream of art) là dự án dạy vẽ miễn phí cho những nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ khuyết tật... tại Lâm Đồng. Đây là dự án mà văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Lâm Đồng phối hợp cùng họa sĩ trẻ Nguyễn Thế Thông (24 tuổi, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP.HCM), nhóm tình nguyện viên là các sinh viên khoa kiến trúc (ĐH Kiến trúc TP.HCM) và sinh viên Trường CĐ Sư phạm Lâm Đồng thực hiện tại Trường khiếm thính tỉnh Lâm Đồng.

BpY5qZGu.jpgPhóng to
Họa sĩ Nguyễn Thế Thông hướng dẫn học trò dự án “Hội họa ước mơ” cách phối màu Ảnh: M.Vinh

Chương trình đầu tiên của dự án Hội họa ước mơ được thực hiện từ giữa tháng 11-2013 với lớp dạy hội họa miễn phí cho 15 học sinh khiếm thính của Trường khiếm thính Lâm Đồng. Thời gian đầu, giáo viên hướng dẫn các em làm quen với hội họa, cách phối màu bằng chất liệu sáp dầu qua những bức tranh tĩnh vật đơn giản, làm quen dần với sự sáng tạo trong phối màu của các em. Tiếp đó là những buổi học ngoại khóa ngoài trời để học sinh làm quen với màu sắc thực tế. Sau giai đoạn đầu, những học sinh có năng khiếu học thêm lớp vẽ Glass Paint (vẽ trên chất liệu thủy tinh, ly tách, chai lọ... để làm quà lưu niệm). Lớp học cũng chọn ra một số học sinh để có thể tiếp tục học chép tranh, coi như một cơ hội vào đời cho các em.

Trở ngại lớn nhất của những người tham gia dự án là phải học từ chính học trò ngôn ngữ ký hiệu. Nhà trường cũng cử một giáo viên làm “phiên dịch” cho dự án. Họa sĩ Thế Thông cho biết: “Học sinh khiếm thính có cảm nhận tốt và hứng thú với màu sắc hội họa, có thể học liên tục hai giờ mà không chịu giải lao. Hi vọng dự án sẽ góp một phần nhỏ nào đó trong việc cảm nhận hội họa cũng như mở thêm một cánh cửa cơ hội nghề nghiệp với các em”. Dự án sẽ kéo dài 4-6 tháng tại Đà Lạt.

TIẾN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên