18/08/2017 11:12 GMT+7

​Lời nguyền gia tộc và khả năng thích nghi của Đặng Thái Huyền

NGỌC DIỆP
NGỌC DIỆP

TTO - Nhìn dàn diễn viên Việt đẹp như diễn viên Hàn của Lời nguyền gia tộc tôi đã tự nhủ không biết đạo diễn Đặng Thái Huyền có rơi vào tình cảnh 'ủn đít' những 'cỗ xe bò bánh vuông' (diễn viên không biết diễn) lên dốc?

Poster phim Lời nguyền gia tộc
Poster phim Lời nguyền gia tộc

Thật may là điều đó không xảy ra. Diễn viên Tuấn Trần đủ sức đảm đương vai nam chính nặng ký. Ít nhiều anh đã truyền được nỗi sợ hãi của mình cho khán giả. Với phim kinh dị như thế là ổn thỏa.

Qua bộ phim Lời nguyền gia tộc, một lần nữa đạo diễn Đặng Thái Huyền khẳng định được khả năng chỉ đạo diễn xuất.

Những ai đã từng xem bộ phim điện ảnh Người trở về trước đó của chị đều phải công nhận để chỉ đạo được một diễn viên truyền hình như Lã Thanh Huyền vào được vai nữ thanh niên xung phong quả là một kì công của đạo diễn.

Ngoài ra Đặng Thái Huyền còn là một đạo diễn có khả năng nuôi dưỡng, phát triển đường dây tâm lý nhân vật rất logic.

Khả năng đó đã được chị thể hiện qua phim Bánh đúc có xương, một bộ phim truyền hình rất được khán giả yêu thích và phim điện ảnh Người trở về, một trong những bộ phim hậu chiến hiếm hoi lấy được nước mắt khán giả trong vài năm trở lại đây.

Dù làm phim truyền hình hay phim điện ảnh, Đặng Thái Huyền đều cho thấy chị là một đạo diễn có tư duy kể chuyện mạch lạc, sáng sủa.

Phim của Đặng Thái Huyền có kết cấu chặt chẽ, không bị rơi vào tình trạng đầu voi đuôi chuột, hay rối tinh măng miến như nhiều bộ phim thương mại chiếu rạp hiện nay.

Đó là điều kiện tối thiểu với một đạo diễn, nhưng không có nhiều đạo diễn thị trường làm được như vậy.

Tất cả những điều nói trên đã được Đặng Thái Huyền phát huy trong Lời nguyền gia tộc.

Dù mới chỉ đặt chân vào địa hạt phim kinh dị, nhưng nữ đạo diễn này đã cho thấy sự kĩ lưỡng trong việc chọn bối cảnh, khai thác bối cảnh, sự chịu khó tìm tòi những góc quay nhằm tạo được hiệu ứng kinh dị từ chính hình ảnh chứ không chỉ lệ thuộc vào âm thanh hay hóa trang máu me như các phim kinh dị Việt gần đây vẫn làm.

Lời nguyền gia tộc còn thể hiện khả năng nắm bắt cơ hội và  thích ứng với thị trường miền Nam đầy khắc nghiệt của Đặng Thái Huyền.

Hiện Đặng Thái Huyền là một trong những đạo diễn hiếm hoi của miền Bắc đắt sô làm phim truyền hình trong Nam.

Năm 2016 là năm thành công của chị. Sau khi gây tiếng vang với Người trở về, chị đã nhận được lời mời làm phim truyền hình Mãi mãi là bao lâu và phim điện ảnh Lời nguyền gia tộc.

Dù chưa bao giờ làm phim kinh dị, nhưng Đặng Thái Huyền đã làm ra bộ phim Lời nguyền gia tộc đủ chất lượng ra rạp.

Hiện Đặng Thái Huyền đang ấp ủ một bộ phim đề tài hậu chiến với ý tưởng rất gai góc.

Nội dung Lời nguyền gia tộc

Sau khi đi du học trở về Nam nhận được thư của mẹ báo sẽ có người ra đón anh ở sân bay và đưa anh đến căn biệt thự ở trên cao nguyên.

Tại đó anh sẽ được gặp người yêu và đoàn tụ với gia đình.

Nhưng khi tới đó Nam chợt nhận ra, anh là người duy nhất ở trong căn biệt thự và phải đối mặt với một thế lực “siêu nhiên” đen tối. Anh dần khám phá ra những uẩn khúc trong dòng họ của mình.

Lời nguyền gia tộc có sự tham gia của dàn diễn viên: Tuấn Trần, NSND Minh Châu, NSƯT Mỹ Uyên, Lâm Visay, Khương Ngọc, Tuấn Trần, Phi Huyền Trang…

Lời nguyền gia tộc công chiếu trên toàn quốc từ 18-8.

NGỌC DIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên