27/02/2017 06:24 GMT+7

Làm phim ngắn cùng nhà sáng lập LHP ngắn quốc tế Berlin

Q.N.
Q.N.

TTO - “Một tuần làm phim ngắn” là khóa học dành cho các bạn trẻ đam mê làm phim có cơ hội học hỏi cùng với Heinz Hermanns - nhà sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành Liên hoan phim (LHP) ngắn quốc tế Interfilm Berlin từ năm 1982 đến nay.

Heinz Hermanns - nhà sáng lập, giám đốc điều hành LHP ngắn quốc tế Interfilm Berlin - Ảnh: SIFS
Heinz Hermanns - nhà sáng lập, giám đốc điều hành LHP ngắn quốc tế Interfilm Berlin - Ảnh: SIFS

Đây là cơ hội để học viên mang ý tưởng phim của mình tiếp cận gần hơn với tư duy của nhà sáng tạo, đồng thời mở rộng cơ hội tới cánh cửa LHP ngắn quốc tế Berlin.

Trào lưu làm phim ngắn (thời lượng trung bình 5-20 phút, được phát trên mạng Internet, chủ yếu kênh YouTube) đã xuất hiện mấy năm gần đây tại Việt Nam, nhưng chưa bao giờ “bùng nổ” như hiện nay. Và cũng đã có nhiều sân chơi phim ngắn cho các bạn trẻ trong nước như: LHP Ong vàng, LHP Búp sen vàng, LHP Mini Docfest, Làm phim 48h... Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều phim ngắn chất lượng và đến được các LHP quốc tế. Vì sao? “Một tuần làm phim ngắn” cũng có thể cho thấy những vướng mắc, những lỗ hổng trong quá trình làm phim, giúp các tác phẩm trở nên hoàn thiện hơn từ khâu sản xuất đến phát hành.

Khóa học sẽ khai giảng vào ngày 6-3 với 50% tài trợ từ Trường điện ảnh quốc tế Sài Gòn (SIFS, 15A Hoàng Hoa Thám, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên