Xe
21/04/2014 16:21 GMT+7

Ford sản xuất Everest tại Trung Quốc

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Hãng ôtô nước ngoài có tốc độ phát triển nhanh nhất Trung Quốc Ford Motor sẽ trình làng bản protopype của chiếc SUV 7 chỗ Ford Everest nâng cấp, lần đầu tiên được sản xuất nội địa bởi liên doanh Jiangling Motors Co. (JMC).

zpX4jkl6.jpgPhóng to
SUV Ford Kuga sản xuất tại Trung Quốc - Ảnh: Auto Week

Theo công bố của Ford Motor trụ sở tại Dearborn, bang Michigan (Mỹ), liên doanh JMC của Ford sẽ sản xuất SUV off-road cỡ trung Ford Everest cho thị trường Trung Quốc dựa trên bản vẽ của đội thiết kế Ford tại Úc đưa ra.

Bản concept sẽ trình diện tại triển lãm Beijing Auto Show tuần này và bản hoàn chỉnh sẽ được JMC phân phối thông qua mạng lưới bán lẻ thương hiệu Ford của hãng. Hiện Ford đang phối hợp với Công ty Chongqing Changan Automobile để sản xuất xe SUV tại Trung Quốc.

Nhờ nhu cầu xe thể thao đa dụng và dòng Ford Focus tăng cao, Ford đã gia tăng khoảng cách ấn tượng với đối thủ Nissan Motor và Hyundai Motor trong thị trường Trung Quốc. Dù gia nhập thị trường này khá trễ nhưng Ford đang tiến nhanh theo con đường của Hãng General Motors và Volkswagen AG để chinh phục thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Nhà sản xuất xe hơi của Mỹ đang mở rộng mạng lưới phân phối, xây thêm nhà máy mới và trong năm 2104 sẽ giới thiệu thương hiệu xe con hạng sang Lincoln tại thị trường Trung Quốc.

Sau khi gia nhập Tập đoàn Ford năm 2006, cựu giám đốc điều hành Hãng Boeing Alan Mulally tích cực đẩy mạnh Ford - vốn chỉ dựa vào nhu cầu ở Mỹ và Trung Quốc - mở rộng ra châu Á. Với kinh nghiệm "chinh chiến" mở cửa thị trường Trung Quốc cho hãng hàng không phương Tây Boeing và giúp thành lập hệ thống kiểm soát không lưu của hãng, ông Alan Mulally đã đem lại những khoản lợi nhuận không nhỏ cho hãng ôtô này.

Ford Motor cho biết trong quý 1-2014 đã bán được 271.321 ôtô tại Trung Quốc và lần đầu tiên vượt qua Toyota Motor vào năm 2013 để trở thành hãng ôtô nước ngoài lớn thứ 5 trong thị trường này.

Công ty cho biết sẽ đưa vào hoạt động 1 nhà máy sản xuất và 1 nhà máy lắp ráp mới tại Trung Quốc trong năm nay. Thêm 2 nhà máy nữa sẽ mở vào năm 2015 như một phần của chiến lược mở rộng sản xuất lớn nhất của hãng trong nửa thế kỷ qua.

Cùng với Ford Focus - dòng xe nước ngoài bán chạy nhất tại Trung Quốc năm 2013, Ford đang thu hút người mua bằng các model sản xuất nội địa như Kuga, SUV EcoSport và Mondeo - chiếc xe mang tên Fusion khi bán tại Mỹ.

Ford cũng sẽ giới thiệu chiếc xe mới nhất dành cho thị trường Trung Quốc Ford Escort tại triển lãm Beijing Auto Show diễn ra trong tuần này.

(Theo Bloomberg)

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên