Phóng to |
GM vừa quyết định thu hồi 43.500 xe hybrid do lỗi bo mạch. Ảnh: Getty Images/AFP |
Các mẫu xe thu hồi sẽ bao gồm Chevrolet Malibu Eco (model 2013), Buick LaCrosse và Regal (model 2012-2013) được trang bị động cơ hybrid eAssist xăng - điện.
Theo tuyên bố của GM, “vấn đề nằm ở việc tỏa nhiệt tiềm năng trong các bo mạch ở module điều khiển chứ không có liên quan gì đến động cơ eAssist”.
Giải thích cho sự cố này, GM cho biết nếu bo mạch quá nóng có thể dẫn tới một sự cố cháy xe.
“Sự quá nóng này có thể dẫn tới việc động cơ bị tan chảy, có khói và trong một trường hợp hiếm hoi có thể xảy ra cháy xe”, người phát ngôn của GM Alan Adler cho biết.
Cũng theo GM, hầu hết các sự cố xảy ra khi xe chạy khoảng 1.000 dặm đầu tiên và đến này chỉ có hai trường hợp cháy xảy ra.
Hiện vẫn chưa có bất kỳ thương tích hay tai nạn nào được báo cáo do lỗi nóng bo mạch này.
Xe hybrid thường được gọi là loại xe lai hay xe lai điện, sử dụng hai nguồn động lực là động cơ đốt trong và động cơ điện. Sự hoạt động của cả hai động cơ sẽ được quyết định do một bo mạch điều khiển, và tùy từng trường hợp nó sẽ quyết định khi nào thì động cơ đốt trong hoạt động, khi nào động cơ điện hoạt động và thậm chí cả hai động cơ cùng hoạt động.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận