Phóng to |
i-Road có kích thước hơn xe hai bánh một chút, với chiều dài 2.350mm, rộng 850mm, cao 1.445mm, khoảng cách giữa hai cầu xe 1.700mm. Phần thân i-Road được thiết kế như ôtô, hai chỗ ngồi trên xe được đặt trong một cabin kín, tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng và bảo vệ họ những lúc thời tiết xấu.
i-Road là sự kết hợp độc đáo công nghệ mà Toyota gọi là công nghệ “Active learn”, giúp xe tự động cân bằng khi quẹo cua hoặc chạy trên các bề mặt gồ ghề, xuống các bậc thang.
Hệ thống truyền động của i-Road sử dụng pin lithium-ion và xe được cung cấp năng lượng bởi hai môtơ điện 2kW lắp ở bánh trước. Với thời lượng sạc ba giờ, i-Road có khả năng chạy liên tục với quãng đường 50km.
Toyota cho biết: “Với chi phí thấp, i-Road sẽ đem lại cảm giác thoải mái, an toàn, tránh được những khi thời tiết xấu. Ngoài ra, người sử dụng không cần đội mũ bảo hiểm và cũng dễ dàng tìm chỗ đậu xe".
Mẫu concept xe ba bánh được giới ôtô đánh giá cao. Họ cho biết phương tiện này vừa gần gũi với môi trường vừa giải quyết được tình trạng ách tắc giao thông trong thành phố.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận