Xe
06/03/2013 14:31 GMT+7

i-Road gây ấn tượng tại cuộc triển lãm Geneva

TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp Gizmag, Autocar)
TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp Gizmag, Autocar)

TTO - Tham dự cuộc triển lãm Geneva năm nay, Toyota trình làng mẫu concept xe điện ba bánh i-Road với tính năng thân thiện môi trường và giải quyết được nạn kẹt xe đang đe dọa các thành phố lớn.

N6fnvQkY.jpgPhóng to

i-Road gây ấn tượng mạnh trong thế giới ôtô - Ảnh: Gizmag

i-Road có kích thước hơn xe hai bánh một chút, với chiều dài 2.350mm, rộng 850mm, cao 1.445mm, khoảng cách giữa hai cầu xe 1.700mm. Phần thân i-Road được thiết kế như ôtô, hai chỗ ngồi trên xe được đặt trong một cabin kín, tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng và bảo vệ họ những lúc thời tiết xấu.

i-Road là sự kết hợp độc đáo công nghệ mà Toyota gọi là công nghệ “Active learn”, giúp xe tự động cân bằng khi quẹo cua hoặc chạy trên các bề mặt gồ ghề, xuống các bậc thang.

Hệ thống truyền động của i-Road sử dụng pin lithium-ion và xe được cung cấp năng lượng bởi hai môtơ điện 2kW lắp ở bánh trước. Với thời lượng sạc ba giờ, i-Road có khả năng chạy liên tục với quãng đường 50km.

Toyota cho biết: “Với chi phí thấp, i-Road sẽ đem lại cảm giác thoải mái, an toàn, tránh được những khi thời tiết xấu. Ngoài ra, người sử dụng không cần đội mũ bảo hiểm và cũng dễ dàng tìm chỗ đậu xe".

Mẫu concept xe ba bánh được giới ôtô đánh giá cao. Họ cho biết phương tiện này vừa gần gũi với môi trường vừa giải quyết được tình trạng ách tắc giao thông trong thành phố.

TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp Gizmag, Autocar)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Toyota Geneva iRoad