Xe
27/01/2012 13:41 GMT+7

Xe máy, xe khách bốc cháy khi đang chạy

H.M - ĐỨC LẬP
H.M - ĐỨC LẬP

TTO - Trong một ngày, có hai chiếc xe máy và xe khách bốc cháy khi đang chạy tại Đồng Nai và Đắk Nông. Cả hai đều bị cháy rụi và đều chưa biết được nguyên nhân vì sao.

Xem hồ sơ xe cháy nổ trên TTO

Khoảng 11g ngày 27-1, tại hẻm thuộc khu phố 11, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) xảy ra vụ cháy xe máy khi đang chạy trên đường. Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ chiếc xe Honda Wave RSX 110.

rvWI4zMG.jpgPhóng to
Chiếc xe của anh Duẩn bị lửa cháy rụi - Ảnh: H.M

Anh Trần Thanh Duẩn (29 tuổi, ngụ tại TP.Biên Hòa), chủ chiếc xe bị cháy, cho biết khi anh đang lái xe chở vợ con đến khu vực trên thì bất ngờ phát hiện phía dưới động cơ xe bốc khói, lửa. Anh Duẩn dừng xe cho vợ con xuống và tìm cách dập lửa.

Người dân gần đó cũng phụ anh Duẩn chữa cháy nhưng do ngọn lửa bùng phát quá nhanh nên chỉ sau ít phút chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo anh Duẩn, chiếc xe này anh mua được gần 1 năm tại một cửa hàng bán xe máy Honda (ở Biên Hòa) với giá 19,3 triệu đồng. Hiện tại chiếc xe đã đi được hơn 40 nghìn km. Sau khi mua xe, anh vẫn đưa xe đi kiểm tra định kỳ đầy đủ.

Công an Biên Hòa đã tiến hành khám nghiệm và lập hồ sơ điều tra nguyên nhân.

Trước đó, khoảng 1g sáng 27-1,28 hành khách đi trên xe ghế nằm hướng Sài Gòn - Gia Lai bị một phen hú vía khi xe đang chạy bỗng nhiên bốc cháy. Vụ tai nạn xảy ra tại Km 792, Quốc lộ 14, đoạn qua xã Thuận An, Đắk Mil, Đắk Nông.

2NDNiVWV.jpgPhóng to
Chiếc xe khách cháy rụi hoàn toàn - Ảnh: Đức Lập

Xe khách 28 ghế nằm chất lượng cao do tài xế Lê Minh Nhật 39 tuổi, ngụ đường Đinh Tiên Hoàng, TP. Pleiku (Gia Lai) lái bất ngờ bốc cháy từ phía đuôi khi xe đang chạy trên đường.

Tài xế Nhật cho biết, xe đang chạy thì ở phía đuôi xe phát ra tiếng nổ, khói, lửa bốc lên, anh và phụ xe đã dùng bình chữa cháy, nước uống trên xe để dập lửa nhưng do gió mạnh, ngọn lửa bùng phát từ gầm khiến chiếc xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn cùng một số hành lý của hành khách. Rất may 28 hành khách đều thoát ra ngoài an toàn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

H.M - ĐỨC LẬP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên