05/05/2015 15:37 GMT+7

​Hoàng Quyên “về” với thính phòng

Q.N.
Q.N.

TTO - Hoàng Quyên Idol vừa tung ra album Vol.2 theo hơi hướng nhạc thính phòng với nhan đề Về. "Album mang hình tượng âm nhạc cổ điển, lãng mạn, tinh tế” như nhận xét của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Album vol.2 của Hoàng Quyên mang tên Về - Ảnh: Hương Trà

Trong buổi giới thiệu album sáng 5-5, Hoàng Quyên chia sẻ với một ca sĩ trẻ, việc cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc "mang màu thời gian" khó hơn rất nhiều so với việc thực hiện một sản phẩm mới toanh. “Với Quyên, đây là một sự liều lĩnh” - cô ca sĩ xuất thân từ Vietnam Idol 2012 tâm sự. 

Từng xuất hiện trong 3 album tác giả - tác phẩm được người yêu nhạc chú ý: Phác thảo mùa thu (với nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc), Cửa thơm mùi nắng (nhạc Lê Minh Sơn) và Góc em (nhạc sĩ Trần Viết Tân), Hoàng Quyên tỏ ra được các nhạc sĩ ưu ái vì giọng hát ngọt ngào, nồng nàn, giàu cảm xúc, có thể giúp truyền tải được những ý tưởng, câu chuyện và tư tưởng mà các nhạc sĩ gửi gắm trong các ca khúc của mình.

Đến nay, Về là đĩa nhạc với nhiều trải nghiệm âm nhạc và cảm xúc riêng tư của Quyên với dấu ấn riêng bay bổng trong nhiều sắc màu âm nhạc. Đây là một đĩa nhạc acoustic được thực hiện công phu bậc nhất hiện nay tại Việt Nam với sự tham gia của những nhạc sĩ hòa âm có tư duy về nhạc cổ điển và thính phòng hàng đầu như: Lưu Hà An, Lê Minh Sơn, Minh Đạo, Phan Cường; cùng các nghệ sĩ độc tấu nhạc cụ nổi danh như: Trần Thị Mơ (cello), Thúy Quỳnh (flute), Lưu Hà An (piano), Lê Minh Sơn (guitar), Vân Mai (đàn tranh)…

Hoàng Quyên ký tặng đĩa Về

Các ca khúc được lựa chọn vào album đều có giai điệu mượt mà để Hoàng Quyên vừa thể hiện được âm sắc quyến rũ trong giọng hát, đồng thời cho thấy kỹ thuật hát điêu luyện, đằm thắm hiếm có ở tuổi 20: Giọt nước mắt ngà (Ngô Thụy Miên), Bài không tên số 8 (Vũ Thành An), Ru đời đi nhé (Trịnh Công Sơn), Để em mơ (Nguyễn Cường), Hẹn hò, Đưa em tìm động hoa vàng (Phạm Duy), Về đi em (Trần Tiến).  

Ngoài album Về, dự định của Hoàng Quyên là thực hiện một liveshow cá nhân vào cuối năm nay tại Hà Nội.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên