21/02/2017 21:08 GMT+7

Hà Nội chọn 6 đơn vị vào chung kết 'ý tưởng chống ùn tắc giao thông'

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Trong số hơn 200 ý tưởng dự thi, Hà Nội đã lựa chọn 6 đơn vị vào vòng chung kết, tranh giải nhất cuộc thi ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trị giá 200.000 USD.

Ông Ngô Mạnh Tuấn, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết hội đồng thi tuyển của thành phố Hà Nội đã chọn 6 đơn vị vào vòng chung kết cuộc thi giải pháp chống ùn tắc giao thông - Ảnh: XUÂN LONG

Chiều 21-2, ông Ngô Mạnh Tuấn, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết sau 40 ngày công bố thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, ban tổ chức nhận được hơn 200 ý tưởng chống ùn tắc giao thông từ các tổ chức, cá nhân.

Có trên 100 tổ chức, cá nhân gửi ý tưởng tham dự cuộc thi qua thư điện tử. Số còn lại gửi bài dự thi qua bưu điện. Từ số ý tưởng tham dự cuộc thi, ngày 20-2 hội đồng thi tuyển đã thống nhất xét chọn 6 đơn vị thực hiện các phương án thi tuyển.

Ông Tuấn cho biết giai đoạn trước mới là nộp hồ sơ ý tưởng dự thi. Giai đoạn tới đây mới bắt đầu cuộc thi các ý tưởng với nhau để xét chọn các phương án hiệu quả.

Trả lời Tuổi Trẻ cơ sở nào để chọn lọc 6 đơn vị từ hơn 200 ý tưởng dự thi, 6 đơn vị được chọn là những đơn vị nào, ông Tuấn cho biết hiện nay ban tổ chức đang tổng hợp. Dự kiến ngay trong tuần này sẽ tổ chức họp báo để công bố thông tin về 6 đơn vị được lựa chọn thực hiện các ý tưởng.

Theo ông Tuấn, cả 6 đơn vị này được hỗ trợ kinh phí để thực hiện bài thi dự vòng chung kết. Từ ý tưởng đến hoàn thiện bài thi khoảng 3 tháng, sau đó ban tổ chức sẽ chấm và công bố kết quả kèm theo việc trao thưởng.

Trước đó ngày 12-1, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Cuộc thi này sẽ trao một giải nhất trị giá 200.000 USD, một giải nhì 100.000 USD. Riêng các hồ sơ đạt tiêu chuẩn dự thi vòng chung kết được hỗ trợ 25.000 USD.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên