Xin thầy hãy thương chúng em

TƯ RÂU
TƯ RÂU

TT - Ở Trường phổ thông trung học M, Đoàn trường có sáng kiến đưa ra hộp thư góp ý cho đoàn viên, thanh niên với tên gọi rất văn chương “Ở nơi bình yên chim hót”.

Các bạn đoàn viên, thanh niên có thể góp ý cho công tác Đoàn, cho việc dạy và học trong nhà trường, bày tỏ tâm tư tình cảm hay những bức xúc của mình vào hộp thư. Những góp ý ấy được cô hiệu trưởng cho biết là sẽ “giữ bí mật để rút kinh nghiệm cho công tác Đoàn, cho việc dạy và học trong nhà trường”. Vì thế câu chuyện sau đây xin không nêu rõ tên người, tên trường.

Trong số các thư góp ý có rất nhiều thư học sinh góp ý về thầy X. dạy giáo dục công dân. Tư tui có quen thầy X. và được biết thầy là một thanh niên rất vui tính, nhiều hiểu biết và say mê các hoạt động xã hội. Thầy vốn nổi tiếng là người “khéo tay hay việc”, một “cây văn nghệ” của nhà trường, là người giúp tổ chức Đoàn rất nhiệt tình trong hoạt động “Trại 26-3” và “Mùa hè xanh”... Vì thế, những ngày ấy, thầy X. được học trò rất tự hào và yêu mến.

Thế mà vào năm học mới này, thầy X. lại thay đổi hẳn. Có học sinh viết về thầy: “Thầy X. dạy học mà có tiết lên lớp chỉ nói chuyện xã hội, những chuyện tham nhũng, tiêu cực với vẻ mặt bực bội, cáu gắt... Thầy ơi, chúng em học tập đã căng thẳng, vất vả quá rồi. Chúng em có tội tình gì mà thầy trút giận dữ lên chúng em...”.

Một lá thư khác viết: “Mới buổi học sáng nay, thầy kiểm tra bài cũ mà thầy không hỏi vào bài, thầy bắt em liên hệ với thực tế xã hội... Khó quá, em không trả lời được, thế là thầy la em: Tôi biết mà, em không thích học giáo dục công dân vì môn này có thi tốt nghiệp đâu! Đã thế, tôi cho em điểm kém, xem em có đạt học sinh giỏi không...”.

Cô hiệu trưởng than thở với Tư tui: “Thiệt ra, qua tìm hiểu chúng tôi được biết gia đình thầy X. đang có vướng mắc về nhà đất. Thầy mua đất giấy tay, làm nhà không phép ở phường Phú Thuận hơn tám năm nay, lại thuộc nơi quy hoạch “treo” mà TP rất bức xúc nhưng chưa giải quyết được, nên cuộc sống gia đình thầy gặp rất nhiều khó khăn. Đã vậy, năm nay vợ thầy lại ốm nằm viện gần hai tháng rồi, chưa đi lại được... nên chúng tôi chỉ nhẹ nhàng góp ý với thầy và công đoàn nhà trường có gom góp giúp thầy, nhưng còn... khó quá anh Tư à”.

Tư tui xin chia sẻ với cô hiệu trưởng về những băn khoăn trăn trở của cô với thầy X.. Nhưng cũng mong thầy X. hãy bình tâm trở lại, vì các em học sinh thân yêu đang mong thầy “hãy thương chúng em”...

TƯ RÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên