Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, năm 2017 trên tuyến đường sắt xảy ra 1.367 sự cố chạy tàu. Con số này tăng so với năm 2016: 147 vụ.
Trong đó, có những sự cố rất nghiêm trọng, uy hiếp đến an toàn chạy tàu như: điều khiển tàu chạy khi chưa có tín hiệu cho phép ở ga Voi Xô (Lạng Sơn), đón hai tàu vào một đường ở ga Suối Vận (Bình Thuận) hoặc để tàu hỏa trôi dốc, tàu vượt mốc tránh va chạm ở ga...
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân xảy ra nhiều sự cố chạy tàu do ý thức của một số nhân viên, người đứng đầu đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
Trong năm 2018, ngành đường sắt sẽ rà soát đội ngũ trực tiếp làm công tác chạy tàu, kiên quyết đưa ra khỏi đội hình những người thiếu trách nhiệm, làm bừa làm ẩu.
Các đơn vị quản lý đầu máy sẽ giám sát chặt chẽ thời gian ngủ nghỉ cho đội ngũ lái tàu để đảm bảo lúc điều khiển tàu phải ở trạng thái tỉnh táo và khỏe mạnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận