Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây
Tag: #

Ngành đường sắt

Ngày đầu bán vé tàu Tết:17.584 vé đã xuất bán thành công

Ngày đầu bán vé tàu Tết:17.584 vé đã xuất bán thành công

TTO - Ngay trong ngày đầu tiên 
(15-10) mở cửa bán vé tàu tết, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đã bán được 17.584 vé trong tổng số 71.384 trường hợp đặt chỗ thành công, thu về hơn 23,1 tỉ đồng.

Sẽ tiết giảm chi phí để giảm giá vé tàu lửa

TTO - Ông Vũ Anh Minh, chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết như vậy khi nói về việc các công ty vận tải đường sắt cho rằng chi phí điều hành vận tải cao khiến họ khó giảm được giá vé.

Oằn lưng 'cõng' phí, giá vé tàu liên tục tăng cao

TTO - Giá vé tàu năm sau cao hơn năm trước đang khiến khách đi tàu ngày một giảm, vận tải đường sắt chỉ sôi động vào dịp Tết. Các đơn vị kinh doanh chỉ ra nguyên nhân là một tỉ lệ chi phí rất nặng mà giá vé tàu đang phải "cõng".

Ngày 15-10, ngành đường sắt bắt đầu bán 300.000 vé Tết

TTO - Theo kế hoạch, khoảng 300.000 vé Tết sẽ được tung ra bán trên các kênh từ mạng, tổng đài cho đến các điểm bán tại ga và đại lý với mức giá "có chặng tăng có chặng giảm' so với năm ngoái.

Tàu SE3 lại trật bánh giữa đêm khuya

TTO - Tàu SE3 chở hơn 214 khách từ Hà Nội đi TP.HCM tiếp tục trật bánh tại Km 140 +800 (Thanh Hóa) lúc 0h44 sáng 8-9. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Đường sắt Việt Nam và gánh nặng tàu “cao tuổi”

TTO - Hàng ngàn toa tàu, đầu máy cũ kỹ lạc hậu có niên hạn từ 20-40 năm trở lên đang “ngốn” rất nhiều tiền của ngành đường sắt, chưa kể gây ra sự cố mất an toàn chạy tàu.

Chưa tìm ra lý do tàu trật bánh liên tiếp, buộc giảm vận tốc

TTO - Sau 2 vụ tàu chở khách trật bánh trong 2 ngày liên tiếp khi chạy qua một cụm ghi - bộ phận chuyển ray - tại ga Yên Viên (Hà Nội), Tổng công ty Đường sắt VN chọn giải pháp hạ vận tốc tàu.

Những con tàu không chỉ chờ... tiền

TTO - Đường sắt Việt Nam “đụng đâu cũng thấy đau yếu”. Chất lượng kết cấu hạ tầng vốn đã lạc hậu lại cứ ngày một xuống cấp, tốc độ chạy tàu thấp, năng lực chuyên chở hạn chế.

Xóa độc quyền, đường sắt sẽ phát triển

TTO - Nhiều chuyên gia cho rằng chỉ khi Nhà nước xóa bao cấp, ngành đường sắt bỏ độc quyền mới có thể thu hút được dòng vốn tư nhân tham gia đầu tư để cải thiện chất lượng và khả năng vận tải của ngành đường sắt.