07/05/2017 11:07 GMT+7

Đủ sách, phim, nhạc, kịch ở Những ngày châu Âu tại Việt Nam

V.V.TUÂN - Q.N.
V.V.TUÂN - Q.N.

TTO - Những ngày châu Âu tại Việt Nam 2017 sẽ diễn ra trong tháng 5-2017 với rất nhiều hoạt động đa dạng ở các lĩnh vực như: âm nhạc, điện ảnh, văn học, kịch, giáo dục, môi trường...

Nghệ sĩ dương cầm Pháp  Haiti Celimene Daudet
Nghệ sĩ dương cầm Pháp Haiti Celimene Daudet

Từ hôm nay (6-5) đến 14-5, Những ngày văn học châu Âu sẽ diễn ra tại Hà Nội và tiếp tục diễn ra ở TP.HCM (từ ngày 9 đến 16-5), mang đến cho độc giả VN các tác phẩm mới của Đan Mạch, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh, Bỉ... 

Nhiều cuộc giao lưu, ra mắt sách, tọa đàm sẽ được tổ chức: giới thiệu bộ sách Thế nào và tại sao; triển lãm sách tranh của họa sĩ Quentin Gréban; giới thiệu sách Rico, Oskar và hòn đá bị đánh cắp; gặp gỡ tác giả - họa sĩ Jean-Charles Sarrazin; giới thiệu sách Người đàn bà trên cầu thang của Bernhard Schlink; ra mắt cuốn sách Ba áng mây trôi dạt xứ bèo...

Ban nhạc Les R’tardataires với 22 Fais Tourner

Ở lĩnh vực âm nhạc sẽ có ba đêm hòa nhạc của nghệ sĩ dương cầm Pháp - Haiti Celimene Daudet tại TP.HCM (20h ngày 9-5 tại Nhà hát TP, Q.1) và Hà Nội (20h ngày 10 và 11-5 tại Nhà hát lớn Hà Nội).

Riêng khán giả tại TP.HCM còn được thưởng thức chương trình ca nhạc của ban nhạc hip hop Bỉ Les R’tardataires (Những người luôn đến trễ) vào 18h ngày 12-5 tại Nhà hát TP.

Ban nhạc này cũng sẽ trình diễn trước khán giả Đà Nẵng vào tối 14-5 tại sân khấu BNF, công viên Biển Đông. Khác với mọi năm, chương trình năm nay có cả phụ đề tiếng Việt các ca khúc trong chương trình để khán giả tiện theo dõi.

Các khán giả yêu sân khấu sẽ được thưởng thức vở kịch Con chim xanh (ngày 10 và 11-5 tại Nhà hát Tuổi Trẻ) và kịch trên màn ảnh Romeo và Juliet (ngày 20-5 tại Trung tâm văn hóa Pháp ở Hà Nội), do phái đoàn Wallonia - Brussels và Viện Pháp tổ chức.

Trả lời phóng viên Tuổi Trẻ ở họp báo vào chiều 5-5 tại TP.HCM, cô Delphine Malard - trưởng ban chính trị, báo chí và thông tin của phái đoàn Liên minh châu Âu tại VN - cho biết:

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu hình thức kịch trên màn ảnh này tại Đông Nam Á. Khi đó, các nghệ sĩ của nhà hát kịch danh tiếng nhất nước Pháp là La Comedie - Francaise sẽ trình diễn “sống” tác phẩm Romeo và Juliet và bộ phận kỹ thuật sẽ ghi hình để phát trực tiếp buổi diễn tại Trung tâm văn hóa Pháp (có phụ đề tiếng Việt).

Nếu buổi diễn thành công, hình thức này sẽ được giới thiệu rộng rãi tại các TP khác ở VN trong thời gian tới”.

Bên cạnh đó là cuộc thi viết “Bạn hiểu và biết gì về châu Âu?” với phần thưởng là ba chuyến du lịch đến Rome, Paris và Brussels.

Trong khuôn khổ Những ngày châu Âu tại VN còn có hàng loạt hội thảo, như hội thảo về nhạc phim cùng nghệ sĩ đoạt Giải EMMY Michael Price; hội thảo thương mại, môi trường và giáo dục, các triển lãm nghệ thuật...

Bạn đọc có thể xem lịch sự kiện tại europedayvietnam.com.

Liên hoan phim châu Âu với 15 bộ phim từ 15 nước (Áo, Bỉ, Bulgaria, Phần Lan, Đan Mạch, Cộng hòa Czech, Đức, Ba Lan, Hà Lan, Anh...) xoay quanh chủ đề lòng khoan dung và tôn trọng sẽ diễn ra tại TP.HCM (từ 13-5), Huế (từ 14-5), Hà Nội (từ 15-5). 

Vé mời xem phim miễn phí được phát từ ngày 10-5 tại Viện Goethe Hà Nội, Viện Goethe TP.HCM, rạp Đông Ba - TP Huế. Liên hoan diễn ra đến ngày 25-5. 

Riêng tại Hà Nội năm nay cũng có thêm Liên hoan phim Đức dành cho thanh thiếu niên, diễn ra từ ngày 25 đến 28-5 tại rạp Kim Đồng.

 

V.V.TUÂN - Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên