09/05/2016 07:21 GMT+7

Những ngày châu Âu 2016 quyến rũ ra sao?

Q.N.
Q.N.

TTO - Chương trình “Những ngày châu Âu 2016” là một điểm hẹn đầy thú vị với công chúng Việt Nam, thông qua một hành trình hấp dẫn về những nét văn hóa châu Âu cùng một loạt hoạt động tri thức và văn hóa đa dạng.

Các phim của Ba Lan, Đức, Bỉ (từ trái qua) được chọn chiếu trong Liên hoan phim châu Âu 2016 - Ảnh: EU
Các phim của Ba Lan, Đức, Bỉ (từ trái qua) được chọn chiếu trong Liên hoan phim châu Âu 2016 - Ảnh: EU

Là một chương trình mang tính chất cầu nối giao lưu văn hóa, “Những ngày châu Âu 2016” được phái đoàn Liên minh châu Âu (EU), đại sứ quán các nước thành viên EU và các viện văn hóa châu Âu đồng tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày châu Âu (9-5).

Có rất nhiều điểm nhấn của “Những ngày châu Âu 2016” tại Việt Nam lần này.

Theo thông tin từ ban tổ chức, hoạt động đầu tiên không thể bỏ qua là buổi hòa nhạc Ngày châu Âu mang chủ đề Cuộc gặp gỡ Âu - Á trong điệu nhạc jazz, diễn ra lúc 20g hai ngày 9 và 10-5 tại Nhà hát lớn Hà Nội và 11-5 tại Nhà hát TP.HCM.

Ca sĩ nhạc jazz nổi tiếng thế giới người Đức Michael Schiefel sẽ kết hợp cùng các nghệ sĩ đến từ châu Âu và Việt Nam trong khuôn khổ buổi hòa nhạc đặc biệt này tại Hà Nội.

Ca sĩ Schiefel sẽ cùng biểu diễn với nghệ sĩ chơi bộ gõ người Ý Davide Pasqualini, tay guitar jazz người Ba Lan Gabriel Niedziela và nghệ sĩ cello Jörg Brinkmann. Cùng với sự tham gia của nghệ sĩ saxophone Việt Nam Nguyễn Bảo Long và nghệ sĩ dương cầm Nguyễn Hữu Vương thuộc ban nhạc JumpforJazz, sự hòa quyện Âu - Á được thể hiện trong điệu nhạc jazz. Buổi hòa nhạc đặc biệt này sẽ là một màn trình diễn tuyệt vời của tính đa văn hóa trong nhạc jazz.

Liên hoan phim châu Âu thường niên hứa hẹn làm hài lòng khán giả Việt Nam với 13 bộ phim hấp dẫn, mang đến một sự đa dạng các tác phẩm đầy tâm huyết của những nhà làm phim châu Âu, diễn ra từ ngày 13 đến 22-5 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội), từ 14 đến 23-5 tại rạp Lê Độ (Đà Nẵng) và 25 đến 26-5 tại cụm rạp CineStar (TP.HCM).

Vé mời được phát miễn phí từ ngày 11-5 tại các rạp chiếu diễn ra sự kiện.

Sự đa dạng trong các truyền thống văn hóa châu Âu được thể hiện trong sự kiện Ngày văn học châu Âu tại Hà Nội và lần đầu tiên ở TP.HCM, do các viện văn hóa quốc gia của Liên minh châu Âu và phái đoàn EU đồng tổ chức.

Dịp này, Liên hoan ẩm thực châu Âu cũng trở lại vào 16g ngày 14-5 tại Thư viện Quốc gia Hà Nội. Phái đoàn EU còn tổ chức cuộc thi Đố vui Euro Cup 2016 online trên trang Facebook fan-page: https://www.facebook.com/EUandVietnam để khởi động Euro Cup 2016 diễn ra tại Pháp.

Ba giải thưởng chính bao gồm một chuyến đi Pháp với vé máy bay khứ hồi tới Paris, phòng khách sạn và một vé xem trận chung kết Euro 2016.

Thông tin chi tiết về chương trình “Những ngày châu Âu 2016” có tại website: http://europedayvietnam.com hoặc tại www.facebook.com/EUandVietnam.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên