23/03/2017 16:40 GMT+7

Nữ đi phượt: càng xa càng vui nhưng phải an toàn

NGỌC HIỂN - HOÀNG LONG
NGỌC HIỂN - HOÀNG LONG

TTO - Sau câu chuyện hai cô gái phượt bằng xe máy từ Sài Gòn ra Hà Nội, nhiều bạn nữ lên tiếng rằng: “Đừng bao giờ suy nghĩ phụ nữ tay yếu chân mềm không thể đi phượt”.

Tô Cẩm Linh (thành viên đội môtô Tân Phú, TP.HCM) cho rằng định kiến đối với nữ giới không nên đi phượt đã được thay đổi - Ảnh: NVCC
Tô Cẩm Linh (thành viên đội môtô Tân Phú, TP.HCM) cho rằng định kiến đối với nữ giới không nên đi phượt đã được thay đổi - Ảnh: NVCC

Nữ đi phượt, tại sao không?

Không ít quan điểm cho rằng nữ giới không nên đi phượt bởi “chân yếu tay mềm, nên lo chuyện gia đình, bếp núc”… 

Tuy nhiên, những người trong cuộc, những cô gái trẻ từng cầm tay lái rong ruổi trên con đường thiên lý Bắc - Nam, lại cho rằng suy nghĩ đó là “lạc hậu” với thời buổi bây giờ.

Với họ, những trải nghiệm khi phượt bằng xe máy, bước qua thử thách bản thân và chinh phục những cung đường đẹp là điều mà ai cũng có thể thực hiện, không kể nam hay nữ.

“Đừng bao giờ suy nghĩ phụ nữ tay yếu chân mềm không thể đi phượt” - Phan Thị Duyên (24 tuổi, TP.HCM) khẳng định điều đó bởi bản thân đã phượt rất nhiều cung đường đèo dốc khắp cả nước.

Theo Duyên, thời nay phụ nữ rất mạnh mẽ, kiên định và quyết đoán, những gì đàn ông làm được họ hoàn toàn có thể làm được, thậm chí làm tốt hơn.

Như chuyện đi phượt, đàn ông chỉ đơn giản “xách balô lên và đi”, nhưng phụ nữ cũng có thể làm được, chỉ cần họ chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng hơn. 

Vấn đề lo ngại nhất mà mọi người thường nói rằng phụ nữ không phù hợp với việc đi phượt là sức khỏe, tuy nhiên Duyên cho rằng chỉ cần họ biết chăm sóc bản thân thì tất cả chỉ là chuyện nhỏ. “Nam giới chạy 70km/h thì nữ giới chạy 50km/h, nam giới chạy 6-7 tiếng nghỉ một lần thì nữ giới chạy 3-4 tiếng nghỉ một lần, tự bản thân có thể tự lo liệu được trước những chuyến đi” - Duyên nói.

Tự nhận mình là người đam mê cảm giác “chạy”, không phải là “phượt thủ”, Tô Cẩm Linh (thành viên đội môtô Tân Phú, TP.HCM) đã cầm lái nhiều năm và chạy xe máy xuyên Việt.

Năm 2015 Linh được mời tham gia chạy xe quanh đảo Lombok (Indonesia) trong ba ngày với tư cách là biker quốc tế. Với Linh, định kiến về việc con gái phải ở trong góc bếp, chân yếu tay mềm đã thay đổi. Linh cho rằng với bất cứ ai, du lịch bằng xe máy cũng mang đến nhiều cảm xúc, từ lo lắng, sợ hãi, đến vui vẻ, phấn khích vì họ được mở mang tầm mắt ở những vùng đất mới.

“Con gái thường yêu thích thiên nhiên, chụp ảnh... nên việc ngày nay càng nhiều cô gái lên đường là điều dễ hiểu” - Linh nói.

Tuyết Nguyễn, một bạn nữ thường đi phượt ở TP.HCM, nói: “Nữ hay nam đi phượt là điều không quan trọng lắm, thậm chí người già nếu có đam mê thì bạn vẫn cứ tham gia. Nhiều người đánh giá con gái không nên đi phượt vì ảnh hưởng nhan sắc, sức khỏe... Tuy nhiên con gái đi phượt sẽ cứng cáp, biết nhiều kỹ năng như: dựng lều, làm quen với thiết bị như tìm đường... Trưởng thành hơn và đi nhiều  sẽ gặp gỡ được nhiều người, mở mang đầu óc và nhanh nhạy trong cách giao tiếp”.

NGỌC HIỂN - HOÀNG LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên