23/05/2017 16:16 GMT+7

​Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius thăm trường mầm non tại Khánh Hòa

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Chiều 23-5, đại sứ Hoa Kỳ tại VN Ted Osius cùng đoàn công tác của ông đã đến thăm thầy cô giáo và các cháu học sinh Trường mầm non Họa Mi (thôn Valy, xã Sơn Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa).

Đại sứ Hoa Kỳ chụp hình lưu niệm với học sinh, cô giáo Trường mầm non Họa Mi - Ảnh: TRUNG TÂN

Chuyến thăm là một trong những hoạt động của chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2017 (PP17) tại Khánh Hòa. Cùng đi còn có Chuẩn đô đốc Hải quân Hoa Kỳ Donald Gabrielson và các kỹ sư hải quân, các chuyên gia về giáo dục, y tế Mỹ.

Đại sứ Hoa Kỳ cho biết trong khuôn khổ PP17, 15 kỹ sư của Hải quân Hoa Kỳ dành 9 ngày trong thời gian có mặt tại Khánh Hoà để sửa chữa trường mầm non Họa Mi.

“Trong quá trình khảo sát, chúng tôi nhận thấy phần mái và tường của trường mầm non này đã cũ, xuống cấp nên quyết định thay mới. Mong rằng, trong ngôi trường mới này các em sẽ có nhiều niềm vui và học tập tốt hơn” đại sứ Ted Osius chia sẻ.  

Được biết, đợt này Hải quân Mỹ cũng đang sửa chữa, làm mới trường mầm non Sơn Ca (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa). Cả hai ngôi trường này dự kiến được hoàn thành vào ngày 28-5.

Trong khuôn khổ PP17, ngày 23 và 24-5, các bác sĩ Hải quân Hoa Kỳ cùng với y, bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện can thiệp tim mạch điều trị cho một số bệnh nhân tại đây.

Tối 24-5, ban nhạc Hạm đội 7 (Hải quân Mỹ) sẽ biểu diễn tại công viên Yến Sào, công viên Thanh niên, giao lưu trường THCS Phan Chu Trinh. 

Đại sứ Mỹ (đeo cà vạt) tham quan công trình đang sửa chữa - Ảnh: TRUNG TÂN
Chuẩn đô đốc Hải quân Mỹ Donald Gabrielson vui đùa cùng các cháu học sinh trường mầm non Họa Mi - Ảnh: TRUNG TÂN
Đại sứ Mỹ rất xúc động khi nhận bó hoa và lời chúc mừng của một cháu học sinh khi ông tới thăm trường - Ảnh: TRUNG TÂN
TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên