13/03/2017 09:23 GMT+7

'Con đường xưa em đi': 'Chiến trường anh bước đi là chiến trường nào?'

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Chiều 12-3, ông Nguyễn Đăng Chương - cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) - đã giải thích lý do ra quyết định tạm thời dừng lưu hành 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975.

“5 bài hát này dù được cấp phép lưu hành trước đó nhưng có lời không đúng với bản gốc. Và có những tác phẩm không đúng tác giả nên phải tạm dừng lưu hành để xác minh cho chuẩn”, ông Chương nói.

Khi được hỏi về việc có nên xem lời bài hát hay tác giả đúng hay không chỉ liên quan giữa bên chủ sở hữu quyền tác giả và những người đang sử dụng tác phẩm đó thì nên để các bên tự giải quyết, ông Chương giải thích vì có tác giả đã mất, có tác giả không còn ở VN nữa nên Cục Nghệ thuật biểu diễn phải tạm dừng lưu hành những ca khúc trên để xem xét.

Ông Nguyễn Đăng Chương cũng khẳng định sau khi Cục Nghệ thuật biểu diễn xác định đúng bài hát gốc và đúng tác giả thì sẽ cấp phép lưu hành trở lại. Tuy nhiên, ông cũng chưa biết khi nào đối chiếu xong.

Trả lời câu hỏi về nội dung, tư tưởng của các ca khúc trên có gì vướng mắc hay không, ông Nguyễn Thu Đông, trưởng phòng quản lý băng đĩa (Cục Nghệ thuật biểu diễn), băn khoăn: ““Chiến trường anh bước đi” là chiến trường nào đây?” (bài Con đường xưa em đi - PV).

Tuy nhiên ông cũng nói ông không thể trả lời hết được vì chỉ là một trong các thành viên của hội đồng nghệ thuật thẩm định các ca khúc trên.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên