03/05/2013 19:38 GMT+7

Bill Gates trả thưởng 100.000 USD cho ai "cải tiến" bao cao su

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Bill Gates đưa ra giải thưởng trị giá 100.000 USD cho ai có phát minh mới "nâng cấp" chất lượng bao cao su.

eMg1J55T.jpgPhóng to
Tỉ phú Bill Gates quan tâm đến việc nâng cao chất lượng bao cao su - Ảnh: Reuters

Loại bao cao su đang sản xuất hiện nay vốn không có cải tiến công nghệ gì nhiều trong vòng 50 năm qua kể từ khi ra đời. Vì vậy, Bill Gates đưa ra sáng kiến tặng thưởng cho bất cứ ai nghiên cứu và sản xuất một thế hệ bao cao su mới.

Theo tiến sĩ Deborah Bateson - giám đốc Trung tâm kế hoạch hóa gia đình bang New South Wales (Úc): "Những loại bao cao su thế hệ mới có thể truyền nhiệt tốt hơn. Nó có thể làm tăng khoái cảm tình dục".

Thiện chí này của Bill Gates được các nhân viên y tế về tình dục và các nhà sản xuất bao cao su hoan nghênh, dù cũng có ý kiến cho rằng "không cần thiết".

Theo ông Stephen Ward đến từ Tổ chức Global Health thì một trong những chủ đề về bao cao su trong y tế toàn cầu chính là sự “đàm phán bao cao su”. Đây là thách thức của những phụ nữ muốn bảo vệ mình khỏi HIV hoặc mang thai. Phụ nữ cần phải thuyết phục được người đàn ông sử dụng bao cao su.

Trong khi đó, bà Nicole Hillier, giám đốc bán hàng và tiếp thị của nhà sản xuất bao cao su Ansell, cho biết trong vòng 30 năm qua đã có sự gia tăng trong việc sử dụng bao cao su.

Mức tăng trưởng trong doanh số bao cao su tỉ lệ thuận với mức tăng dân số. Tuy nhiên tỉ lệ giới trẻ sử dụng bao cao su là khá thấp mặc dù trình độ giáo dục và nhận thức của họ khá cao.

Trong khi đó, vẫn có loại bao cao su dùng cho nữ nhưng nó không dễ sử dụng và đắt hơn đáng kể so với bao cao su dùng cho nam. Hiện các nhà sản xuất bao cao su đang cố gắng cải tiến bao cao su sao cho mỏng hơn và an toàn hơn.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bill Gates bao cao su