21/09/2013 22:31 GMT+7

Bắt kỹ sư dầu khí lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 21-9, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Thiết (53 tuổi, quê Quảng Bình, thường trú TP Vũng Tàu, Bà Rịa- Vũng Tàu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thiết nguyên là kỹ sư của Phòng kỹ thuật sản xuất thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

Theo điều tra ban đầu, do nợ tiền với số lượng lớn, nên Thiết đã tự giới thiệu mình quen biết với một số lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Việt Nam và có thể xin việc dễ dàng cho một số người vào nơi mình đang làm việc. Tin lời Thiết, nhiều người đã bị lừa, với tổng số tiền hơn một tỉ đồng.

Cụ thể, anh N.V.H (trú tại phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) nhờ Thiết xin cho con mình vào làm việc tại Xí nghiệp vận tải thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Thiết ra giá cho anh H. 25.000 USD và anh này đã đưa đủ số tiền trên, đồng thời Thiết viết một giấy nhận nợ. Anh N.V.T. (trú tại phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) cũng đưa trước cho Thiết 400 triệu đồng và được “hứa” sẽ xin vào làm chuyên viên công nghệ thông tin tại Trung tâm thông tin liên lạc của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro với giá 500 triệu đồng.

Chưa hết, Thiết còn nhận 10.000 USD của chị H. để xin cho con trai chị này vào làm ở Xí nghiệp khai thác (cũng thuộc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro). Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Thiết đã không xin được việc và liên tục bị các nạn nhân đến cơ quan đòi nợ. Sợ bị đuổi việc, Thiết đã làm đơn xin nghỉ việc và được cơ quan chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 21-8-2013.

Sau khi nghỉ việc, ngày 17-9, Thiết đến nhà anh N.V,H. để nhận thêm 2000 USD “chạy việc” thì bị cơ quan công an bắt giữ.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên