07/01/2013 09:46 GMT+7

Ít nhất 100 người mất tích vì hỏa hoạn ở Úc

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO -Ít nhất 100 người mất tích vì các vụ hỏa hoạn tại hòn đảo phía nam nước này Tasmania.

Đài truyền hình ABC đã dẫn thông tin này từ Cảnh sát Úc.

hmTCW2EH.jpgPhóng to

Cảnh tượng chụp từ trên không Dunalley, một trong những nơi bị trận hỏa hoạn tràn qua - Ảnh: Reuters

Ủy viên hội đồng phụ trách cảnh sát Tasmania nói họ sợ rằng một số người đã thiệt mạng. Gần 3.000 người phải sơ tán và nhiều người hiện đang sống trong các khu trú ẩn tạm thời khi nhiệt độ ở đây tăng lên hơn 42 độ C làm các nỗ lực kiểm soát hỏa hoạn thêm khó khăn.

Lính cứu hỏa tiếp tục cuộc chiến với hỏa hoạn trên cả bang khi vẫn còn hơn 40 đám cháy chưa được dập tắt. Nhiệt độ cao và gió đã giảm bớt, nhưng có thể tăng lại vào ngày 7 và 8-1. Trong một khu vực xung quanh Forcett, phía đông Hobart, nơi có nhiều đám cháy vào ngày 5-1, cảnh sát đang tìm kiếm trong đống đổ nát để xác định xem có ai thiệt mạng không.

Scott Tilyard, quyền ủy viên hội đồng cảnh sát Tasmania, nói các đội hiện trường “đang đi từng nhà, từng khu đất bị hỏa hoạn tàn phá… để xác nhận không ai thiệt mạng”.

Một người chạy nạn, Roger Sparrow, kể lại ông đã may mắn khi đưa được hai con gái sơ tán lành lặn và nói tốc độ lan của lửa là kinh hoàng. “Tôi vừa nhìn thấy thì nó như Usain Bolt, đã ở trước nhà”, Sparrow nói, nhắc tới vận động viên chạy nước rút 100m người Jamaica đoạt huy chương vàng Olympic London. Một cư dân địa phương khác, Dot Lloyd-Bostock, nói một dãy nhà ở khu của ông cháy trụi trong vòng năm phút.

“Chúng ta đang phải đối mặt với nhiều km, có thể là hàng trăm km hỏa hoạn không thể kiểm soát ở những nơi xa xôi và nhiều chất gây cháy như bụi rậm, rừng khô, nên đây còn là vấn đề nan giải trong vài ngày tới”, Mike Brown, trưởng cơ quan cứu hỏa Tasmania, nhận định. Cho tới giờ, trận hỏa hoạn đã thiêu trụi hơn 120.000 hecta khắp bang, theo ước tính của nhà chức trách.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên