20/01/2014 21:28 GMT+7

Chạy đua ngăn 2.000 lít dầu tràn từ tàu cánh ngầm bốc cháy

PV - TTXVN
PV - TTXVN

TTO - Tại cuộc họp khẩn chiều 20-1, UBND TP.HCM giao Sở Giao thông Vận tải kiến nghị bộ Giao thông Vận tải quy định về niên hạn sử dụng tàu cánh ngầm.

skSaGSC0.jpgPhóng to
Xác tàu cánh ngầm bị cháy rụi trên sông Sài Gòn đã chỉm gần hết xuống sông - Ảnh: Mậu Trường

Giây phút tàu cánh ngầm bốc cháy qua lời kể hành khách Tàu cánh ngầm chở 85 khách cháy dữ dội trên sông Sài Gòn

Chiều tối 20-1, liên quan đến vụ cháy tàu cánh ngầm (số hiệu SG 3837), phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã chủ trì cuộc họp khẩn với các sở ngành và chủ tàu là Công ty Dịch vụ du lịch hàng hải VinaExpreess để tìm nguyên nhân và bàn các giải pháp quản lý.

Hiện tại, nguyên nhân tàu cháy vẫn chưa được làm rõ.

Trước mắt, UBND TP.HCM hỗ trợ xe để các du khách bị nạn tiếp tục đi Bà Rịa – Vũng Tàu, giao Sở Giao thông Vận tải kiến nghị bộ Giao thông Vận tải quy định về niên hạn sử dụng tàu cánh ngầm.

Được biết, hầu hết các tàu cánh ngầm của Vina Expres được nhậu khẩu từ nước ngoài, “tuổi đời” đã cao.

Trong chiều nay, Công ty Cứu hộ, cứu nạn Đại Minh đã huy động 3 với nhân lực 10 người tiếp cận hiện trường và xử lý nguy cơ tràn dầu.

Hiện nhân viên công ty này đã căng được 300m phao, vây quanh tàu cháy. Ước tính có khoảng 2.000 lít dầu nhiên liệu trên tàu.

Do nước sông Sài Gòn dâng cao nên công tác đưa tàu lên bờ chưa thể tiến hành được, tàu được neo lại, chờ khi nước rút sẽ triển khai trục vớt.

Khoảng 13g trưa 20-1, một tàu cánh ngầm (chạy từ TP.HCM đi Vũng Tàu) đã bất ngờ bốc cháy trên sông Sài Gòn. Trên tàu cánh ngầm chở 85 hành khách.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, cơ quan chức năng đã điều động khoảng 30 tàu cứu hộ đến ngay hiện trường để giập lửa và đưa được toàn bộ 85 hành khách ra khỏi con tàu.

Trong quá trình tham gia cứu hộ cứu nạn, 3 tàu của ngư dân gần khu vực tàu cháy đã cứu được hơn 50 người lên bờ an toàn. Lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đã cứu được các hành khách còn lại, đưa vào bờ phía Quận 2.

W3x0AezH.jpgPhóng to
Buồng lái tàu cánh ngầm bị thiêu rụi hoàn toàn - Ảnh: Mậu Trường
ZLz0L7Na.jpg
Mạn tàu bị rách toang chìm trong nước - Ảnh: Mậu Trường
JitSyqTK.jpg
Dầu tràn ra cả một khúc sông sau vụ cháy - Ảnh: Mậu Trường
HWGiVHUf.jpg
Lực lượng chức năng đang dùng phao nổi khoanh vùng hiện trường vụ việc để ngăn sự cố tràn dầu - Ảnh: Mậu Trường
PV - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên