20/01/2014 18:29 GMT+7

Giây phút tàu cánh ngầm bốc cháy qua lời kể hành khách

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Hàng chục canô cứu hộ, tàu ngư dân, ghe đánh cá… trên sông Sài Gòn đã chạy đến nơi tàu cánh ngầm đang bốc cháy để cứu hộ các hành khách, nhân viên sau khi đã nhảy xuống sông, bãi bùn để thoát thân.

MQFC9nXi.jpgPhóng to
Hiện trường tàu cánh ngầm bị cháy trưa 20-1 - Ảnh: Mậu Trường

Tàu cánh ngầm chở 85 khách cháy dữ dội trên sông Sài Gòn

Chiều 20-1, phóng viên Tuổi Trẻ có mặt tại tầng 7 của Khách sạn Bông Sen (đường Đồng Khởi, TP.HCM) để gặp những hành khách đi tàu vừa thoát nạn trên con tàu cánh ngầm bốc cháy dữ dội giữa 2 bờ sông Sài Gòn (đoạn gần cầu Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM) được lực lượng cứu hộ dùng ca nô trở vào Bến Bạch Đằng (Q.1).

Trong số những hành khách thoát nạn, có một số du khách người nước ngoài. Tiếp xúc với chúng tôi, họ tỏ ra rất buồn bã nhưng từ chối trả lời các câu hỏi.

Trong khi đó, nói về giây phút kinh hoàng của con tàu, anh Nguyễn Văn Tuấn (ngụ tại Hà Nội), một hành khách trên tàu, cho biết khi tàu khởi hành được khoảng 15 phút, bất ngờ anh nghe một tiến nổ lớn ở nơi khoang máy tàu cánh ngầm.

Khi đó trên tàu chưa có ra thông báo gì nên nhiều hành khách ngồi trên tàu chỉ đứng nhốn nháo chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Sau đó ít phút, anh nghe một số người mở cửa chạy ra nơi khoang máy và bắt đầu thấy bốc khói, lửa ngùn ngụt.

Lúc này tất cả hành khách trên tàu bắt đầu la hét, hoảng sợ. Anh Tuấn kể tiếp, hàng chục phụ nữ đã la hét khi thấy con tàu bốc cháy, khói đen kịt bốc lên. Lúc này loa trên tàu bắt đầu phát thông báo con tàu đang cháy.

"Đứng trong khoang tàu tôi thấy con tàu bắt đầu bẻ lái hướng vào bờ là một bãi sình lầy rộng. Đồng thời nhân viên trên tàu yêu cầu hành khách mặc áo phao. Tuy nhiên một số người do hoảng loạn nên chưa kịp mặc áo phao." - Anh Tuấn kể.

Khoảng 5 phút, con tàu đã đâm đầu vào bãi sình. Lúc này loa trên tàu thông báo hiệu lệnh cho tất cả nhảy xuống sông, xuống bãi sình lầy. Nhiều hành khách sau khi nhảy xuống sông, bãi sình đã cố gắng bơi ra xa con tàu để tránh trường hợp con tàu phát nổ.

Khi đó có nhiều ca nô cứu hộ của lực lượng phòng cháy chữa cháy, tàu, ghe đánh cá của ngư dân trên sông đã chạy đến vớt những người vừa nhảy xuống sống, bãi sình.

Cùng trở về chung chuyến ca nô với anh Tuấn, anh Nguyễn Đình Chiến cho biết khi anh nhảy từ trên tàu cánh ngầm xuống sông thì nước ngập đến cổ, sau đó anh cố gắng bơi ra xa chiếc tàu, hướng vào bờ.

Anh Chiến cho biết: “Quần áo trong hành lý của tôi bị ướt hết hiện tôi đã nhận 500.000 đồng từ hãng tàu để hỗ trợ chi phí đi lại. Còn thiệt hại sẽ được hãng tàu giải quyết sau”.

Cũng theo anh Chiến, anh chưa thấy có hành khách nào trên tàu bị thương vong.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên