09/01/2013 13:28 GMT+7

Chán nản công việc, làm sao?

NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC(trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng website Kiemviec.com)
NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC(trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng website Kiemviec.com)

TTO - * Em đang sống và làm việc ở Quảng Ngãi. Hiện em chỉ muốn nghỉ công việc hiện tại vì quá chán nản, không có động lực để làm nữa.

5igkgNnG.jpgPhóng to
Ảnh: shutterstock.com
TTO - * Em đang sống và làm việc ở Quảng Ngãi. Hiện em chỉ muốn nghỉ công việc hiện tại vì quá chán nản, không có động lực để làm nữa.

Anh trưởng phòng ngày càng đối xử với em như một người lạ, mọi hoạt động của bộ phận không cho em tham gia. Trước đây mấy tháng em đã xin chuyển sang bộ phận khác nhưng không được đồng ý. Giờ em không biết làm sao vì em chưa tìm được công việc mới... (tpthuyqn@)

- Chào bạn. Theo như thông tin bạn chia sẻ, công việc hiện tại của bạn quả thật rất tệ và ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của bạn. Với cách đối xử của người trưởng phòng, bạn cần phải khắc phục tình hình hiện tại càng sớm càng tốt vì nếu không, bạn sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần trong công việc, chưa kể đến việc phát triển sự nghiệp.

Để khắc phục, tôi có vài lời khuyên dành cho bạn tham khảo:

- Đầu tiên, bạn cần mạnh dạn đề nghị một cuộc họp giữa bạn với người quản lý. Nếu trưởng phòng đồng ý gặp, bạn phải tận dụng cơ hội này để chia sẻ và được chia sẻ những nội dung liên quan đến công việc như: vì sao sếp lại đối xử với nhân viên như người lạ; rằng bạn thật sự yêu thích công việc nên nếu không được phân công nhiệm vụ, bạn cảm thấy stress vô cùng; nếu bạn có thiếu sót hoặc làm sai điều gì nhờ sếp hướng dẫn thêm…

Đây là dịp để bạn và sếp hiểu rõ suy nghĩ và quan điểm của nhau. Nếu những khó khăn hiện tại bắt nguồn tự sự hiểu nhầm thì sẽ cùng nhau tháo gỡ. Còn nếu là quan điểm không hợp hoặc những lý do cá nhân khác, bạn sẽ xem xét những giải pháp khác. Có như vậy bạn mới thật sự thoải mái về tinh thần, dù có quyết định chấm dứt công việc.

Trong trường hợp trưởng phòng luôn từ chối và thật sự không muốn gặp bạn, bạn hãy chọn cách giải thoát bản thân mình ra khỏi hoàn cảnh tồi tệ này. Việc chuyển bộ phận không được đồng ý buộc bạn phải nghĩ đến giải pháp cuối cùng: thay đổi công ty và môi trường làm việc.

Bạn cần phải tích cực hơn trong việc tìm kiếm cơ hội mới bằng tất cả các nguồn: báo, mạng việc làm, hay qua người quen, bạn bè… Cần thay đổi môi trường để bạn có cơ hội “làm mới” tinh thần của bạn, lấy lại động lực làm việc và mục tiêu phát triển sự nghiệp.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có quyết định đúng đắn nhất cho mình.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC(trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng website Kiemviec.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên