08/05/2017 12:14 GMT+7

Cha cõng con đoạt giải phim nước ngoài hay nhất ở Mỹ

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Tại Liên hoan phim Arizona 2017, Cha cõng con đoạt giải Phim truyện nước ngoài hay nhất (Best foreign feature) và giải Quay phim ấn tượng nhất (Special July award for outstanding cinematography).

Đạo diễn Cha cõng con nhận giải tại LHP Arizoma - Ảnh: NVCC
Đạo diễn Cha cõng con nhận giải tại LHP Arizona - Ảnh: NVCC

Giải Quay phim ấn tượng nhất do ban giám khảo Liên hoan phim Arizona bình chọn dành cho nhà quay phim Lý Thái Dũng. NSND Lý Thái Dũng cũng vừa giành giải tương tự ở Liên hoan phim ASEAN.

Năm nay LHP quốc tế Arizona có 96 phim được gửi đến từ 20 quốc gia, diễn ra trong 12 ngày, từ 19 đến 30-4.

Trước đó, tại Liên hoan phim Quốc tế Boston lần thứ 15, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết Cha cõng con đoạt giải Phim có cốt truyện hay nhất (Indie Spirit Best Story Line  Award), liên hoan này có 3.218 phim tham dự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Trailer Cha cõng con

Vừa về đến Việt Nam, đoàn làm phim Cha cõng con lại nhận được niềm vui mới khi bộ phim được thông báo thắng giải Quay phim xuất sắc nhất (Best Cinematography) của Liên hoan phim Quốc tế Milano lần thứ 17 của Italy. 

Lương Đình Dũng cho biết: “Tham gia Liên hoan quốc tế với tôi là cơ hội quảng bá phim Việt đến với bạn bè thế giới, cơ hội tiếp xúc, học hỏi với những người làm phim chuyên nghiệp. Đặc biệt là tôi đã có buổi làm việc với một nhà sản xuất tại Mỹ và chúng tôi đã thảo luận với nhau để đi đến hợp tác sản xuất bộ phim 5-7- 8  mà tôi sẽ đạo diễn trong năm tới”.

Buổi chiếu phim và giao lưu khán giả tại LHP Arizoma - Ảnh: NVCC
Buổi chiếu phim và giao lưu khán giả tại LHP Arizona - Ảnh: NVCC
Lương Đình Dũng trả lời phỏng vấn báo chí tại LHP Arizoma - Ảnh: NVCC
Lương Đình Dũng trả lời phỏng vấn báo chí tại LHP Arizona - Ảnh: NVCC
DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên