07/05/2017 02:29 GMT+7

Đảo của dân ngụ cư đoạt 3 giải liên hoan phim quốc tế ASEAN

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO -  Đảo của dân ngụ cư đoạt giải phim hay nhất và  cũng đoạt luôn hai giải: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Phạm Hồng Phước và Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất cho NSND Lý Thái Dũng.

Đoàn làm phim Đảo của dân ngụ cư trong vòng tay chúc mừng của bạn bè quốc tế tại Liên hoan phim AIFFA 2017 - Ảnh: ĐPCC
Đoàn làm phim Đảo của dân ngụ cư tại Liên hoan phim AIFFA 2017 - Ảnh: ĐPCC

Đêm 6-5, Lễ trao giải và vinh danh các bộ phim xuất sắc Liên hoan phim quốc tế ASEAN (Asean International Films Festival & Awards - AIFFA 2017) đã được tổ chức tại đảo Kuching, Sarawak, Malaysia. 

Vượt qua 109 phim dự thi dự tranh giải và 50 phim lọt vào vòng trong, Đảo của dân ngụ cư đã lập kỷ lục tại AIFFA 2017 với 8 đề cử giải thưởng quan trọng nhất tại liên hoan phim gồm:

Phim hay nhất cùng các giải cá nhân: đạo diễn xuất (Hồng Ánh), nữ diễn viên chính (Ngọc Thanh Tâm), nam diễn viên chính (Phạm Hồng Phước), nữ diễn viên phụ (NSƯT Ngọc Hiệp), kịch bản (nhà văn Nguyễn Quang Lập), đạo diễn hình ảnh (DOP) (NSND Lý Thái Dũng) và dựng phim (Julie Béziau).

Xem clip trao giải Phim hay nhất của Đảo của dân ngụ cư tối 6-5 tại AIFFA 2017:

Và trong đêm trao giải, bộ phim đã được xướng tên 3 lần cho giải thưởng cao nhất: Phim hay nhất, cùng 2 giải quan trọng khác là: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho nam ca sĩ Phạm Hồng Phước và Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất cho NSND Lý Thái Dũng.

Trước đó, đạo diễn Hồng Ánh cùng 2 diễn viên chính Đảo của dân ngụ cư là Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước đã cùng xuất hiện trong sự kiện thảm đỏ liên hoan phim để giao lưu, trò chuyện với các nhà làm phim, diễn viên… đến từ nhiều nước khác nhau.

Cùng với đoàn phim đến từ Việt Nam, đêm trao giải còn có sự góp mặt của ngôi sao phim Diệp Vấn Chân Tử Đan, mỹ nam làng giải trí Philippines Marlo Mortel…

Bộ phim Đảo của dân ngụ cư được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể kịch bản từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến.

Với bối cảnh mở ra tại một thị trấn nhỏ ven biển Việt Nam, bộ phim xoay quanh các mối quan hệ của các nhân vật sống chung trong một nhà hàng mang tên Đêm Trắng. Ở đó, mỗi người đều mang một ám ảnh nội tâm riêng...

Vượt qua nhiều đối thủ với giải thưởng cao nhất dành cho Phim truyện xuất sắc nhất, đạo diễn Hồng Ánh xúc động chia sẻ: “Chiến thắng đã khẳng định những dấu ấn tích cực mà Đảo của dân ngụ cư ghi lại trên trường quốc tế trong lần đầu tiên “đem chuông đi đánh xứ người”.

Tôi rất kỳ vọng bộ phim sẽ được giới chuyên môn và đặc biệt là khán giả trong nước đón nhận và yêu thích hơn nữa".

Ngôi sao điện ảnh Chân Tử Đan tại thảm đỏ Liên hoan phim - Ảnh: ĐPCC
Ngôi sao điện ảnh Chân Tử Đan tại thảm đỏ Liên hoan phim - Ảnh: ĐPCC
Đạo diễn Hồng Ánh, nữ diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm và nam chính Phạm Hồng Phước rạng rỡ sau đêm trao giải - Ảnh: ĐPCC
Đạo diễn Hồng Ánh, nữ diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm và nam chính Phạm Hồng Phước rạng rỡ sau đêm trao giải - Ảnh: ĐPCC

Phạm Hồng Phước đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn đầu tay của mình - Ảnh: ĐPCC

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên