01/11/2016 18:12 GMT+7

Catherine Deneuve: 'Tôi luôn dành thời gian cho bản thân, gia đình'

HIỀN ĐỖ (ghi)
HIỀN ĐỖ (ghi)

TTO - Tiếp xúc báo chí chiều 1-11 tại Hà Nội, Catherine Deneuve chia sẻ kỷ niệm, cảm nhận của bà về phim 'Đông Dương' quay ở Việt Nam (tiếng Pháp: Indochine, sản xuất năm 1992).

Catherine Deneuve - Ảnh: AFP

* Lần trở lại Việt Nam này, bà thấy Việt Nam thay đổi như thế nào so với hồi quay phim Đông Dương?

- Tôi mới tới Hà Nội nên chưa được biết nhiều ngoài việc sân bay khác xưa, nhiều nhà cao tầng mọc lên, đường xá rộng lớn hơn. Có lẽ ngày mai (2-11) có thời gian đi thăm, tôi sẽ thấy nhiều sự thay đổi hơn.

* Bộ phim Đông Dương có ý nghĩa như thế nào với sự nghiệp diễn xuất của bà?

- Đây là bộ phim rất quan trọng với tôi. Kịch bản phim hay. Nhân vật phim gần như là nói về một người có thật vậy. Khó có một tác phẩm nào mà nhân vật có nhiều đất diễn trong một khung cảnh thời gian, không gian rộng như vậy.

* Khi đóng phim Đông Dương, cảnh quay nào gây khó khăn cho bà nhất?

- Khó khăn nhất với tôi là ngày đầu quay phim, cảnh nhân vật chính mà tôi thủ vai nhận con nuôi là cô bé con hoàng thân nước Việt. Lúc đầu phải làm quen với phim nên tôi gặp khó. Lúc đó, đạo diễn nói tôi cứ đóng đi, nếu khó thì sẽ tìm địa điểm, thời điểm khác để quay.

Để nói về cái khó của từng cảnh phim thì không hẳn. Bởi cái khó không nằm ở cảnh phim, mà nó nằm ở hoàn cảnh khi thực hiện phim trong suốt những ngày quay hồi ấy.

* Việc tham gia phim Đông Dương thay đổi nhận thức của bà như thế nào về Việt Nam?

- Khi tới đây quay phim tôi không nghĩ nhiều tới việc thay đổi nhận thức về Việt Nam. Tôi ở đây khoảng ba, bốn tháng để quay phim. Tất nhiên chiến tranh ở Việt Nam hay bất cứ đâu đều là cơn ác mộng; nhưng thực sự bộ phim cũng không liên quan lắm đến chiến tranh.

Catherine Deneuve trong phim Đông Dương (1992)

 

* Bà nghĩ gì về thành công của phim Đông Dương?

- Phim được mọi người đón nhận, và đánh giá tốt, được vinh danh tại các giải thưởng lớn như Oscar. Phim kể câu chuyện tình yêu ở một nơi mà trước đây ít người Pháp biết tới. Tôi nghĩ tại thời điểm phim ra đời, thông qua Đông Dương, người ta biết nhiều hơn về câu chuyện, cuộc sống, con người ở vùng đất ấy.

* Cuộc sống của bà hiện giờ thế nào?

- Hiện tôi vẫn tiếp tục làm việc và đóng phim. Tôi rất bận rộn. Thời điểm hiện tại, tôi có chút thời gian để nghỉ ngơi.

Tuy vậy tôi luôn có thời gian cho gia đình. Dù đóng phim hay làm các công việc khác, tôi luôn sắp xếp thời gian cho bản thân và gia đình.

* Có tài năng, nhan sắc, sự nghiệp, tới giờ bà có hài lòng về cuộc đời mình?

- Nói hài lòng thì không đúng lắm. Nhưng thời điểm hiện tại tôi cảm thấy vui, ổn. Hiện tại tôi cảm thấy mọi thứ rất tốt.

Catherine Deneuve - Ảnh: Porter Magazine

Đông Dương (Indochine) kể về người phụ nữ Pháp Éliane Devries. Sống ở đồn điền cao su rộng lớn của gia đình tại Đông Dương, vẻ đẹp của Éliane thu hút rất nhiều người đàn ông theo đuổi. Tuy nhiên, bà vẫn sống độc thân cùng cô con gái nuôi Camille.

Để rồi khi sĩ quan trẻ tuổi, đẹp trai và hấp dẫn Jean-Baptiste Le Guen xuất hiện, cả hai mẹ con bà đều bị cuốn vào mối tình tay ba với anh ta. Xen lẫn những mối tình mãnh liệt và đầy phức tạp, Indochine còn là câu chuyện về chiến tranh và những phận người lẻ loi trong bom đạn.

Indochine do Régis Wargnier làm đạo diễn, giành giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 1993. Ngoài ra, nữ diễn viên chính Catherine Deneuve cũng nhận được đề cử Oscar Nữ chính xuất sắc nhất.

>> Xem trailer phim Đông Dương:

(Nguồn: GreenMedia)

HIỀN ĐỖ (ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên