30/08/2017 16:06 GMT+7

Cái mông không phải là chỗ... dạy con

BÁC SĨ TỊT TUỐC
BÁC SĨ TỊT TUỐC

TTO - So với những nơi khác trên cơ thể , cái mông có “vị trí” tương đối thấp kém, song nó cũng có lắm chuyện để “tám”.

Được tạo hóa phân nhiệm đơn giản như bộ đệm kháng chấn (khi ngồi , khi ngã) đồng thời giúp làm lệch tâm đỡ ta ngồi xuống dễ dàng, chung quy để  phục vụ sự ngồi. Tuy vậy, nó cũng có lắm chuyện để “tám”.

Với nhiều quý bà quý cô, cái vòng 3  trở thành thứ hái ra tình lẫn tiền. Có cô diễn viên Huê-Kỳ nhờ có vòng 3 gây “choáng” mà danh nổi như cồn, ra đường là cả đám paparazi bám theo.

Còn ở xứ Sam người ta tổ chức hẳn một cuộc thi hoa hậu vòng 3 thường niên mà ở đó thí sinh chỉ mỗi việc chổng mông vào mặt giám khảo chờ chấm điểm. Về thuật tướng, nghe nói có đến 25 tướng mông sang hèn đủ cả cho chị em, còn hơn xem tướng mặt. 

Riêng với ngành Y, cái mông thiệt nhiều  duyên nợ.

Mông to = thông minh?

Đầu tiên cái mông được xếp ngay trong một chương vỡ lòng thực hành về tiêm chích cho các sinh viên năm nhất, năm hai.  

Mới nghĩ chẳng có gì phức tạp việc vạch mông bệnh nhân ra “lụi” một phát nhưng không hề, sách vở dặn phải chọn đúng chỗ ít thần kinh, mạch máu nhất trên cái mông mới được thi triển, chi li còn phải kẻ ô trên mông để chấm tọa độ.

Tất nhiên các thầy thuốc tương lai không cần phải lôi bút ra vạch ô trên bàn tọa bệnh nhân mà chỉ cần ước lượng bằng mắt,“khóa mục tiêu” rồi “lụi”.

Một số nghiên cứu khẳng định phụ nữ mông to thường... thông minh và đặc biệt sinh con cũng sáng dạ hơn mấy bà mông lép. Tất nhiên không phải các bà, các cô này “tư duy bằng cái mông” mà nhờ lượng mỡ ở mông chứa nhiều “DHA” chuyên phát triển não bộ.

Mấy bà mấy cô to mông còn được cho có chỉ số cholesterol xấu thấp và loại trừ đề kháng insulin tốt, từ đó có chỉ số sống thọ cao nhờ tránh được hai cái vạ “giết người hàng loạt” là tim mạch và đái tháo đường. 

Cái mông không phải là chỗ... dạy con

Tuy vậy cái mông của phái đẹp nổi đình nổi đám hơn cả ở lĩnh vực sản khoa. Từ lâu không ai không biết thương hiệu “mắn đẻ” giành cho các bà, các cô “mông to, háng rộng”. Mấy bà mẹ chồng trải đời luôn tham mưu cho con trai chấm mấy cô có “đường sinh” nảy nở.

Các bác sĩ sản khoa không hẳn đồng tình với thuyết mông to thì sai đẻ, bởi không thiếu phụ nữ vô sinh, hiếm muộn có vòng 2, vòng 3 ăn đứt thiên hạ.

Nhưng họ cũng không thể không để mắt đến cái mông, cái eo của sản phụ bởi nó gắn với độ rộng của khung chậu, nơi đưa thai nhi hội ngộ với đời. Một sản phụ bước vào phòng khám với cái mông quá hẹp lập tức đánh động vị bác sĩ sản khoa về khả năng trắc trở cuộc sinh. 

Không ít phụ huynh thủ chiêu dạy con cho roi cho vọt vào mông của đứa trẻ với lập luận rằng mông toàn cơ dày, ít động chạm cơ quan trọng yếu nên hoàn toàn có thể nhận giáo huấn nghiêm khắc. Khá nhiều phụ huynh từng có những hồi ức “tuổi thơ dữ dội” với cái mông, giờ cũng dụng đòn này với con mà không lăn tăn gì.

Mãi gần đây có một nghiên cứu hô lên rằng đánh vào mông sẽ ảnh hưởng không tốt đến IQ của trẻ bởi chấn động từ những chiếc cán chổi lông gà sẽ truyền qua cột sống ngược lên não bộ gây chấn động. Trước cảnh báo giật mình này nhiều phụ huynh phát hoảng không khỏi kết nối kết quả học tập bết bát của cu con với những lần nằm dài chịu quất sưng cả đít của cục cưng.

Thật ra các bác sĩ nhi khoa lẫn nội khoa cũng cho là nên xét kỹ cảnh báo này có tính đến yếu tố mức độ, tần suất bởi ở mức độ nhất định nào đó những đường roi mới có khả năng truyền sang chấn từ các lớp cơ mông dày cộp lan đến cột sống.

Người ta lưu ý rằng chính tác động “bạo lực” của đòn roi mới thật sự là kẻ hại đến tâm lý, tâm trí trẻ chứ không phải mấy đòn đét đích. Thực tế chắc không có ông bố, bà mẹ nào đang tâm quất con mạnh tay đến mức làm ngu con, nên chung quy cái mông vẫn tiếp tục là “cơ quan đại diện” cho đứa trẻ nhận những bài học giáo huấn một thời gian dài nữa.

BÁC SĨ TỊT TUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên