26/12/2015 15:48 GMT+7

Bơm nước nhiễm phèn nặng cho dân xài

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Ba năm qua, hơn 200 hộ dân ở ấp Thạnh Phú, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) phải sử dụng nước nhiễm phèn nặng từ trạm cấp nước số 2 của ấp.

Người dân ở đây cho biết khi mở vòi lúc nào nước cũng có màu vàng đục, để lắng lâu thì có lớp cặn lơ lửng khiến họ sợ nước bị nhiễm asen, sử dụng có hại cho sức khỏe.

Điều đáng nói là nước ở đây được bơm trực tiếp từ giếng khoan lên cho dân dùng mà chưa qua xử lý. Mặc dù nước kém chất lượng nhưng người dân phải trả 4.000 đồng/m3.

Do nước không đạt chất lượng nên người dân chỉ dám sử dụng cho việc tắm giặt, còn nước uống phải mua nước tinh khiết với giá 12.000 đồng/bình. Người dân đã phản ảnh vụ việc này đến chính quyền địa phương nhưng không thấy ai đến xử lý, khắc phục.

Bà Trần Thị Thanh Xuân - phó chủ tịch UBND xã Đồng Thạnh - xác nhận chất lượng nước của trạm cấp nước số 2 nói trên không đạt chuẩn. Theo bà Xuân, toàn xã có tám trạm cấp nước nhưng có đến sáu trạm chất lượng nước không đạt chuẩn. Trạm cấp nước số 2 nói trên nằm trong số trạm nước không đạt tiêu chuẩn.

“Do không có kinh phí, xã chưa đầu tư được hệ thống xử lý nên tạm thời người dân phải chấp nhận thực tế này. Riêng trạm cấp nước số 2 nói trên xã đã lên kế hoạch sửa chữa, khắc phục” - bà Xuân nói.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên