Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chủ trì lễ công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2017 - Ảnh: SƠN LÊ
Lễ công bố do phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì. Đối tượng của bộ chỉ số này là 19 bộ, ngành và 63 UBND các tỉnh, thành.
Theo ban tổ chức, mục tiêu của hoạt động đánh giá và xếp hạng này là theo dõi, đánh giá một cách toàn diện, công bằng kết quả việc triển khai cải cách hành chính hàng năm của các bộ, ngành, địa phương. Qua đó xác định được những việc đã làm được, chưa làm được, mặt mạnh và mặt yếu của mỗi bộ, ngành, địa phương.
Kết quả chấm điểm và xếp hạng năm 2017 cho thấy Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dẫn đầu khối bộ, ngành với 92,36 điểm (thang điểm 100). Năm 2016 Ngân hàng Nhà nước cũng đứng đầu bảng xếp hạng.
Thứ hạng tiếp theo là Bộ Thông tin - Truyền thông (86,13) điểm, Bộ Tài chính (84,42), Bộ Tư pháp (83,93), Bộ Công Thương (83,59)… với kết quả 72,4 điểm, Bộ Y tế đứng áp chót và Ủy ban Dân tộc đứng "đội sổ" với 72,13 điểm.
Tính tổng quát, đạt kết quả từ 80 điểm trở lên có 12 bộ, ngành; còn lại là từ trên 72 đến dưới 80 điểm. Giá trị trung bình chỉ số cải cách hành chính của 19 bộ, ngành đạt được là 79,92 điểm.
Đối với khối các địa phương, ban tổ chức đánh giá là năm 2017, các tỉnh, thành có sự thay đổi đáng kể so với năm 2016, điều này cho thấy lãnh đạo UBND nhiều tỉnh, thành đã quan tâm hơn công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu danh sách tỉnh, thành với 89,45 điểm. Xếp thứ hai là TP Hà Nội, tiếp theo là Đồng Nai, Đà Nẵng, Hải Phòng… Tỉnh Quảng Ngãi "đội sổ" danh sách này với chỉ 59,69 điểm.
Tại lễ công bố chỉ số cải cách hành chính, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam cũng báo cáo kết quả triển khai chương trình phối hợp giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam với Bộ Nội vụ trong triển khai đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2017.
Theo đó, chỉ số hài lòng về mức độ phục vụ hành chính chung cả nước là 80,90%. Tỉnh có chỉ số hài lòng về sự phục vụ cao nhất là 95,97%, tỉnh thấp nhất là 67,70%.
Qua cuộc khảo sát này, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam cho biết lĩnh vực được người dân mong đợi nhiều nhất là tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính (chiếm 74,72% số người được hỏi); mở rộng các hình thức thông tin (56,22% người được hỏi); rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (41,49% số người được hỏi).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận