18/10/2016 10:09 GMT+7

Áo sẽ phá hủy ngôi nhà nơi Hitler chào đời

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính phủ Áo cho biết đã lên kế hoạch phá hủy ngôi nhà nơi tên độc tài phát xít Hitler chào đời để dựng lên một tòa nhà mới không còn liên hệ gì với quá khứ.

Một tảng đá đặt bên ngoài ngôi nhà nơi trùm phát xít Hitler được sinh ra, với dòng chữ khắc trên đó:
Dòng chữ khắc trên đá bên ngoài ngôi nhà nơi Hitler chào đời: "Vì hòa bình, tự do và dân chủ, đừng bao giờ tái diễn chủ nghĩa phát xít, hàng triệu người đã chết là lời cảnh báo" - Ảnh: Reuters

Theo AP, kế hoạch được công bố hôm qua (17-10) sẽ được trình lên Quốc hội Áo. Bộ nội vụ nước này cho biết việc phá bỏ ngôi nhà của Hilter là đề nghị của một ủy ban do chính phủ chỉ định.

Tuy nhiên với sự đồng thuận của đảng cầm quyền và hầu hết các đảng phái đối lập trong Quốc hội, lộ trình thông qua dự luật sẽ chỉ mang tính hình thức.

Bộ trưởng nội vụ Wolfgang Sobotka cho rằng "quá trình sửa đổi lại chi tiết về mặt kiến trúc là điều cần thiết để vĩnh viễn ngăn chặn sự thừa nhận cũng như tính biểu tượng của tòa nhà".

Người phát ngôn Bộ nội vụ Áo Karl-Heinz Grundboeck thông báo theo kế hoạch sẽ phá hủy hoàn toàn ngôi nhà ở thị trấn phía tây Braunau và xây dựng công trình mới.

Một thông báo khác của Bộ nội vụ dẫn lời ông Sobotka cho biết nơi đó sẽ trở thành một trụ sở mới của văn phòng chính phủ hay một tổ chức xã hội.

Cũng trong năm nay chính phủ Áo đã tiến hành những thủ tục pháp lý chính thức tước bỏ quyền sở hữu của người chủ căn nhà này sau khi bà không chịu bán lại hay cho phép tiến hành sửa chữa nó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên