28/07/2016 14:16 GMT+7

Sát thủ ở Munich từng tự hào vì trùng ngày sinh Hitler

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Tên Ali David Sonboly, 18 tuổi, kẻ xả súng giết chết 9 người ở Munich (Đức) từng sùng bái trùm phát xít Hitler và tự hào vì có cùng ngày sinh với hắn.

Người dân đặt hoa tưởng niệm sau vụ xả súng ở Munich, Đức - Ảnh: Mirror
Người dân đặt hoa tưởng niệm sau vụ xả súng ở Munich, Đức - Ảnh: Mirror

Theo Mirror, sát thủ 18 tuổi cũng không giấu giếm quan điểm thù hằn của hắn với những người nhập cư gốc Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập.

Nhà điều tra Đức cho biết tên Ali David Sonboly từng bị ám ảnh rất nhiều về những hành vi của trùm phát xít Hitler trong quá khứ.

Hắn tự hào mình là một người Đức gốc Iran và mang trong mình tư tưởng phân biệt chủng tộc cực đoan, tự cho mình có đẳng cấp ở trên những người gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ hay Ả Rập.

Các nhà điều tra cũng đang xem xét thêm thông tin cho biết tên Ali David Sonboly thậm chí còn dùng thủ đoạn để dụ mọi người tới địa điểm hắn có kế hoạch gây án.

Ba trong số các nạn nhân thiệt mạng của vụ xả súng ở Munich gồm 2 cậu bé và một phụ nữ 45 tuổi là mẹ của hai con, người gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Trong số những nạn nhân còn lại có những người gốc Kosovo.

Theo báo Frankfurter Allgemeine của Đức, tất cả những người bị giết đều là những người nhập cư.

Người dân Đức vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tấn công thảm khốc ở Munich - Ảnh: Getty
Người dân Đức vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tấn công thảm khốc ở Munich - Ảnh: Getty

Tên Sonboly đã tiến hành vụ tấn công kinh hoàng của hắn vào đúng dịp kỷ niệm 5 năm vụ tấn công của một tên "phát xít thời hiện đại" khác là Anders Breivik khiến 77 người thiệt mạng ở Na Uy năm 2011.

Những thông tin cho thấy tư tưởng ám ảnh về Hitler của sát thủ Sonboly và quan điểm kỳ thị chủng tộc của hắn đã được hé lộ sau khi cảnh sát bắt giữ một người bạn của tên này.

Một cậu bé 16 tuổi người Afghanistan rất có thể đã là đồng phạm ngầm của tên Sonboly khi tung lên mạng Facebook thông tin giả mạo về chương trình khuyến mãi miễn phí đồ ăn của nhà hàng để dụ mọi người đến khu vực mà tên Sonboly sẽ tiến hành xả súng.

Cảnh sát không công bố tên của thiếu niên này, nhưng cho biết cậu có quan hệ bạn bè với Soboly và hiện đang bị cảnh sát Đức tạm giữ để thẩm vấn.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên