19/03/2016 14:23 GMT+7

​Sách của Hitler bán đấu giá được 20.655 USD

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một cuốn sách “Mein Kampf” (Cuộc đấu tranh của tôi) của trùm phát xít Adolf Hitler được tìm thấy trong căn hộ của hắn tại Munich đã bán được với giá 20.655 USD tại Mỹ.

Cuốn sách “Mein Kampf” của độc tài phát xít Hitler vừa được bán đấu giá - Ảnh: Wtop
Cuốn sách “Mein Kampf” của độc tài phát xít Hitler vừa được bán đấu giá - Ảnh: Wtop

Theo Bangkok Post, cuốn sách có bìa da màu đỏ này từng thuộc sở hữu của Hitler. Nó được những người lính Mỹ tìm thấy trong căn hộ của ông trùm phát xít tại Munich khi họ tiến vào giải phóng Munich trong giai đoạn cuối của cuộc Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Phiên đấu giá cuốn sách của Adolf Hitler diễn ra ngày thứ sáu, 18-3, tại công ty đấu giá Alexander Historical Auctions ở Chesapeake City, bang Maryland, Mỹ.

Cũng theo công ty đấu giá, có vẻ như Hitler đã giữ cuốn sách đó hoặc dùng làm quà tặng cho một người nào đó.

Trang bìa lót có chữ ký của 11 sỹ quan thuộc tiểu đoàn pháo binh của Sư đoàn bộ binh 45, những người lính đầu tiên vào giải phóng Munich.

Một sỹ quan viết trên trang bìa lót dòng chữ: “Từ căn hộ của Adolph Hitlers tại Munich ngày 2-5-1945”, tiếp đó là chữ ký của ông và 10 người khác.

Một bức thư đề ngày 20-8-2015 của con gái đại úy Daniel Allen thuộc Sư đoàn bộ binh 45 cho biết, cha cô là người thuộc tiểu đoàn pháo binh năm xưa đã mang cuốn sách đó về nhà khi chiến tranh kết thúc.

Đã có hơn 10 người trả giá qua điện thoại và qua mạng trong phiên đấu giá. Rốt cuộc, sách được bán cho một người Mỹ. Ban đầu cuốn sách chỉ được định giá trong khoảng 12.000 - 15.000 USD. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên