08/06/2015 10:31 GMT+7

​Anh cấm ảnh quảng cáo người mẫu siêu gầy

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Anh vừa ra lệnh cấm một bức ảnh quảng cáo của Hãng thời trang Yves Saint Laurent vì chụp một cô người mẫu siêu gầy có đôi chân "ốm tong teo".

Bức ảnh quảng cáo bị cấm của Hãng Yves Saint Laurent - Ảnh: Stuff

Theo CNN, Cơ quan Tiêu chuẩn quảng cáo Anh (ASA) mô tả cô người mẫu trong bức ảnh đen trắng “thiếu cân đến mức có hại cho sức khỏe”.

ASA nhận định tư thế tạo dáng của người mẫu và hiệu quả ánh sáng cho thấy rõ một thân hình gầy gò, xương xẩu. Đôi chân của cô người mẫu cũng quá gầy.

Trước đó bức ảnh này xuất hiện trên tạp chí Elle UK của Anh. ASA cho rằng quảng cáo của Yves Saint Laurent là “vô trách nhiệm”.

“Quảng cáo này không được phép xuất hiện nữa. Chúng tôi nói với các nhà quảng cáo rằng họ phải đảm bảo hình ảnh quảng cáo của mình được chuẩn bị một cách có trách nhiệm” - ASA cho biết.

Yves Saint Laurent không đồng ý với quan điểm của ASA rằng cô người mẫu này là quá gầy, nhưng không đưa ra phản ứng cụ thể nào. Sau đó cả tạp chí Elle UK và Yves Saint Laurent đều từ chối trả lời phỏng vấn của giới truyền thông.

Trên các trang mạng xã hội như Twitter hay Facebook, rất nhiều người ủng hộ phán quyết của ASA. “Tôi mừng vì ảnh quảng cáo này bị cấm. Đây rõ ràng không phải là cái đẹp” - một người sử dụng Twitter nhận định.

Một người khác viết: “Không thể hiểu nổi tại sao ngành công nghiệp thời trang nghĩ rằng người mẫu gầy như thế này là bình thường”.

Trong thời gian qua, ngành thời trang quốc tế liên tục gây xôn xao dư luận vì sử dụng người mẫu siêu gầy. Hồi tháng 4, Chính phủ Pháp thông qua luật cấm người mẫu siêu gầy được hành nghề. Các công ty thời trang và đại diện tuyển dụng người mẫu siêu gầy có thể bị phạt tiền lên tới 82.000 USD, thậm chí lĩnh án tù.

Tương tự, Israel cũng cấm người mẫu siêu gầy. Hồi năm 2010, người mẫu Pháp 28 tuổi Isabelle Caro, bị mắc bệnh biếng ăn, đã qua đời sau khi tham gia chiến dịch chụp ảnh để nâng cao nhận thức của công chúng về căn bệnh này.

Người mẫu siêu gầy Isabelle Caro qua đời ở tuổi 28 - Ảnh: independent

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên