10/09/2011 12:36 GMT+7

Võ Diệu Thanh đoạt giải nhất cuộc thi Truyện ngắn YuMe

T.HUỆ
T.HUỆ

TTO - Võ Diệu Thanh - tác giả được độc giả biết đến qua tập truyện ngắn Cô con gái ngỗ ngược; giải nhì của cuộc thi Văn học tuổi 20 lần thứ tư - đã giành được giải nhất cuộc thi truyện ngắn YuMe 2011 với tác phẩm Người đàn bà đa tình, vừa được công bố sáng nay (10-9).

lnDz9sWL.jpgPhóng to

Ba tác giả đoạt giải cao nhất của cuộc thi: Đặng Thanh Trường (giải nhì), Võ Diệu Thanh (giải nhất) và Ngô Tiến Mạnh (giải nhì) (từ trái qua) - Ảnh: T.Huệ

Người đàn bà đa tình được nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - thành viên của ban giám khảo - nhận xét "câu văn ngắn, sắc ngọn như những nhát dao... Trần trụi, bạo liệt mà lại sâu lắng, trữ tình...".

Tác giả Võ Diệu Thanh chia sẻ chị tham gia cuộc thi này một cách tình cờ ngẫu nhiên nhưng đầy cảm xúc. Chị cũng bày tỏ sự thú vị trước sự trẻ trung và hồn nhiên của các thành viên trên mạng xã hội YuMe khi đón nhận các tác phẩm tham gia cuộc thi.

Võ Diệu Thanh sinh năm 1975 tại Châu Phong, Tân Châu, An Giang. Chị hiện đang là giáo viên dạy mỹ thuật Trường tiểu học C Chợ Vàm, An Giang. Chị đã giành được giải nhì trong cuộc vận động sáng tác Văn học tuổi 20 lần 4 với tập truyện ngắn Cô con gái ngỗ ngược. Tác phẩm này của chị được đánh giá là "lấp lánh cái nguyên sơ thuần chất" nhưng cũng rất "cuốn hút, bất ngờ, thú vị".

Xem những bài viết về Võ Diệu Thanh:

Tôi yêu cuộc sống, dù nước mắt đang chảy...Thế hệ mới của Văn học tuổi 20Lời thề đáĐường về Cheo Reo (Trích từ tập truyện ngắn Cô con gái ngỗ ngược)

Cuộc thi truyện ngắn YuMe 2011 của mạng thông tin YuMe là cuộc thi đầu tiên về văn học mạng ở Việt Nam, diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-7-2011. Cuộc thi đã nhận được 2.261 tác phẩm của hơn 1.000 tác giả tham gia, trong đó có một số gương mặt trẻ quen thuộc như Hồ Huy Sơn, Phạm Trung Kiên, Lê Thùy Vân, Ling Keng...

Thành phần ban giám khảo của cuộc thi có nhà văn - dịch giả Lý Lan, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, nhà thơ- nhà báo Lê Mình Quốc. Đây cũng là cuộc thi được YuMe duy trì thành giải thưởng văn học mạng thường niên. Ban tổ chức cuộc thi, trong dịp này cũng đã phát hành cuốn sách Thành phố không mặt người bao gồm 30 truyện ngắn lọt vào chung kết của cuộc thi.

Danh sách những tác phẩm đoạt giải cuộc thi Truyện ngắn YuMe 2011:

Giải nhất: Người đàn bà đa tình - Võ Diệu ThanhGiải nhì: Gió lạc mùa - Ngô Tiến Mạnh; Thế giới vịt cồ - Đặng Thanh TrườngGiải ba: Giấc mơ về một con chuột mang khuôn mặt người - Hồ Huy Sơn; Làng - Ngô Thị Trang; Ngách vắng xôn xao - Phan Thị Kim Thảo

Giải khuyến khích: Chiếc xì-líp màu đỏ - Phạm Trung Kiên; Giấc mơ vượt đỉnh Mí Roòng - Phạm Tử Văn; Người vỗ tay thuê - Nguyễn Khôi Nguyên; Nhoẻn miệng và ...cười - Nguyễn Thị Anh Đào; Xác chữ - Phạm Long Hà

Giải tác phẩm được yêu thích nhất từ các thành viên trên Yume: Tường lam - Lâm Thiện Tâm

T.HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên