20/12/2013 08:16 GMT+7

Những người viết huyền thoại ra rạp

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng
Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng

TT - Tin vui cho khán giả yêu phim Việt và tin vui cho êkip làm phim bởi theo thông tin từ nhà phát hành BHD, Những người viết huyền thoại sẽ chính thức ra rạp từ ngày 10-1-2014.

10 triệu đồng quảng bá phim là rất bất thường!Những người viết huyền thoại: Gian khó hành trình ra rạp

Kawcq4AR.jpgPhóng to
Từ 10-1-2014, khán giả có thể xem Những người viết huyền thoại ở các cụm rạp tiêu chuẩn trên toàn quốc - Ảnh: ĐPCC

Phải nói ngay rằng hiếm có bộ phim chiến tranh VN nào nhận được những lời khen ngợi nhiệt thành đến thế từ truyền thông, ngay khi phim chỉ mới được chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc gia lần thứ 18 và hai buổi chiếu phạm vi nhỏ do đoàn phim tự tổ chức tại TP.HCM.

"Tôi thấy mọi cố gắng của những người làm phim chúng tôi, những người chỉ muốn đưa bộ phim ra công chúng, dường như đã có kết quả"

Báo Sài Gòn Giải Phóng viết: “Những người viết huyền thoại: Xứng đáng với mong đợi”, báo Công An: “Những người viết huyền thoại: Phim chiến tranh đáng xem”, báo Thể Thao Và Văn Hóa: “Những người viết huyền thoại: Bái phục phim chiến tranh” và báo Tuổi Trẻ viết: “Cái áo chật của phim tuyên truyền!”.

Đúng là cái áo chật của phim tuyên truyền không chỉ bó hẹp về nội dung kịch bản như bài viết nhận định mà còn bó hẹp luôn cả con đường đưa bộ phim đến với khán giả. Vì thế mà “Những người viết huyền thoại: Gian khó hành trình ra rạp” và “10 triệu đồng quảng bá phim là rất bất thường!” (Tuổi Trẻ ngày 8 và 9-12) là hai tiếng nói mạnh mẽ của Tuổi Trẻ cho một bộ phim hay mà gặp khó khăn ở khâu phát hành.

Sau buổi chiếu, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng đã có vài cuộc gặp với một số nhà phát hành lớn để hi vọng. May mắn hay đúng hơn là điều tất yếu cho một bộ phim tốt đã xảy ra: nhà phát hành BHD kết hợp cùng một số nhà phát hành khác quyết định bằng mọi giá phải đưa bộ phim ra rạp, đưa phim đến với khán giả.

Đại diện phát hành của BHD cho biết: “Với Những người viết huyền thoại, chúng tôi hi vọng mang đến một góc nhìn mới của những người trẻ sau chiến tranh, góp phần làm tăng thêm vốn sống phong phú của các bạn trẻ và là món quà tinh thần ý nghĩa cho những người đã làm ra bộ phim này để họ có thêm động lực mang đến những sản phẩm xứng tầm hơn nữa. Chính vì bộ phim này vô cùng đặc biệt nên nhằm khuyến khích điện ảnh nước nhà, BHD mong muốn phim sẽ nhận được sự ủng hộ từ giới truyền thông cũng như các nhà phát hành khác. Về phía BHD cũng sẽ có những phá lệ đặc biệt dành cho phim, bằng mọi cách tốt nhất và có thể nhất để mang bộ phim đến với nhiều khán giả!”.

Khi được PV Tuổi Trẻ báo tin vui, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng bồi hồi sung sướng: “Sau hai buổi chiếu, tôi nhận được nhiều phản hồi chân thành và xúc động từ nhiều khán giả. Nhưng điều ngạc nhiên nhất lại là cuộc gọi của lãnh đạo cụm rạp BHD đề nghị một buổi chiếu riêng. Suất chiếu lúc 8g! Tôi thấy mọi cố gắng của những người làm phim chúng tôi, những người chỉ muốn đưa bộ phim ra công chúng, dường như đã có kết quả. Ai xem phim của tôi vào giờ đó đều xứng đáng để tôi cúi đầu trân trọng. Ngay sau đó là hai bài báo liên tiếp trên Tuổi Trẻ và những lời của bà Ngô Thị Bích Hiền - giám đốc phía Nam của Công ty BHD - dành cho Những người viết huyền thoại khiến anh chị em đoàn phim, giới làm nghề vui sướng và biết ơn. Ai cũng có thể bắt đầu làm một bộ phim, nhưng không phải ai cũng biết cách kết thúc nó. Có lẽ từ nay, khi bắt đầu một bộ phim, tôi sẽ hiểu nên kết thúc nó theo cách nào và tôi cho rằng không phải riêng tôi nghĩ vậy!”.

Mừng cho một bộ phim tốt ra rạp, mừng cho đoàn phim được “khoe” thành quả của mình với khán giả. Và mừng cho khán giả có cơ hội được xem một phim hay, ý nghĩa về chiến tranh. Hi vọng Những người viết huyền thoại sẽ mở ra một tiền lệ tốt, để nếu là phim tốt thì đều có cơ hội như nhau trước khán giả!

Có giá vé ưu đãi cho khán giả

Từ ngày 10-1-2014, khán giả yêu phim Việt có thể đến rạp xem Những người viết huyền thoại ở rất nhiều nơi. Đó là các cụm rạp BHD (gồm BHD Star Cineplex 3/2, BHD Star Cineplex Icon 68), cụm rạp Galaxy Kinh Dương Vương, cụm rạp MegaStar Hùng Vương, MegaStar Pandora, MegaStar Crescent Mall, MegaStar Saigon Paragon (TP.HCM), MegaStar Biên Hòa, MegaStar Hải Phòng, MegaStar Vincom, AEON Tân Phú, Trung tâm Chiếu phim quốc gia và cụm rạp Tháng 8 (Hà Nội).

Tại các cụm rạp BHD, ngoài giá vé xem phim thông thường, các đối tượng khán giả là học sinh, sinh viên, bộ đội và cựu chiến binh sẽ được mua vé với giá ưu đãi chỉ 30.000 đồng/vé. Mua từ 10 vé trở lên, giá vé sẽ chỉ còn 25.000 đồng/vé. Riêng ngày thứ hai, giá vé ưu đãi cho mọi khán giả là 55.000 đồng/vé. Các cụm rạp khác sẽ tùy tình hình thực tế để quyết định giá vé và suất chiếu.

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên