04/11/2013 09:01 GMT+7

Rơi nước mắt với bộ phim về Nelson Mandela

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bộ phim được chờ đợi về cuộc đời của nhà lãnh đạo từng đoạt giải Nobel Hòa bình Nelson Mandela đã chính thức ra mắt tại Nam Phi ngày 3-11.

Tc2jaIhw.jpgPhóng to
Nam diễn viên Anh Idris Elba (trái), người thủ vai Mandela, tại lễ ra mắt phim Mandela, long walk to freedom - Ảnh: Reuters

Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela xuất việnTổng thống Mỹ gặp gia đình ông Nelson Mandela

Theo hãng tin AFP, bộ phim Mandela, long walk to freedom chủ yếu dựa trên cuốn tự truyện cùng tên của ông Mandela, kể về cuộc đời của nhà lãnh đạo vĩ đại từ lúc tuổi thơ ở vùng Eastern Cape cho tới khi được bầu làm tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi vào năm 1994.

Ông Mandela, 95 tuổi, do quá yếu nên không thể tham dự buổi ra mắt. Vợ cũ của ông là bà Winnie Madikizela-Mandela tuyên bố khó có thể dùng từ ngữ để mô tả “quá khứ đau đớn” được tái hiện trong phim.

“Chúng ta cần nhớ chúng ta đã đến từ đâu và sự tự do này rất khó khăn mới giành được và với một cái giá rất đắt” - bà Madikizela-Mandela khẳng định.

Những cảnh bạo lực chống lại người da đen trong thời kỳ chủ nghĩa apartheid xuất hiện trên phim khiến không ít các vị khách mời phải chảy nước mắt.

“Tôi đã khóc nhiều lần khi xem phim bởi nó quá giàu cảm xúc - Bộ trưởng Tư pháp Nam Phi Jeff Radebe cho biết - Bộ phim không chỉ kể về cuộc đấu tranh của Nelson Mandela mà của cả dân tộc Nam Phi”.

Đoạn phim giới thiệu Mandela, long walk to freedom - Nguồn: Youtube

Luật sư George Bizos, bạn thân của ông Mandela, khẳng định bộ phim sẽ đóng góp to lớn vào lịch sử đất nước và kêu gọi người dân Nam Phi hãy đi xem bộ phim này.

Diễn viên Anh Idris Elba, 41 tuổi, thủ vai ông Mandela trong phim. “Đây là một câu chuyện lớn lao. Giờ cả thế giới đều biết sự hi sinh của Mandela” - Elba khẳng định.

Mandela, long walk to freedom sẽ được trình chiếu rộng rãi ở Nam Phi từ ngày 28-11 và sẽ có mặt tại Mỹ từ tháng 12.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên