19/08/2013 11:39 GMT+7

Phim về Steve Jobs gây thất vọng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cuối tuần qua, bộ phim về người sáng lập Hãng Apple Steve Jobs đã gây thất vọng khi không đạt doanh thu tốt và bị giới phê bình Mỹ chê bai.

Ashton Kutcher vào vai Steve Jobs

Kq2zjwi7.jpgPhóng to
Ashton Kutcher trong vai Steve Jobs thời trai trẻ - Ảnh: IMDB

Theo trang Box Office Mojo, trong ba ngày cuối tuần bộ phim Jobs chỉ đạt doanh thu 6,7 triệu USD tại thị trường Mỹ. Con số này thấp hơn mức 8-9 triệu USD mà nhà phân phối Open Road Films kỳ vọng trước đó.

Các khảo sát cho thấy khán giả Mỹ đánh giá Jobs khá thấp, chỉ ở mức B -. Dù vậy, giới chuyên gia Hollywood cho biết Jobs chắc chắn vẫn sẽ có lãi vì chi phí sản xuất của bộ phim chỉ khoảng 12 triệu USD.

Giới phê bình Mỹ cũng đánh giá thấp bộ phim. Tỉ lệ ủng hộ dành cho Jobs trên trang web tổng hợp các bài phê bình điện ảnh Rottentomatoes chỉ là 25%. Báo chí Mỹ cho rằng diễn viên Ashton Kutcher nhập vai người sáng lập Apple không thành công. Và bộ phim chủ yếu tập trung vào các diễn biến trong quá trình thành lập và phát triển Apple chứ không chú trọng khai thác nhân vật Steve Jobs được cả thế giới ngưỡng mộ và tò mò muốn biết. Một số trang web công nghệ thậm chí cho rằng nếu làm việc cho Steve Jobs thật sự thì có lẽ đạo diễn Joshua Michael Stern đã bị ông sa thải.

Jobs là một bộ phim độc lập của Hãng Open Road Films. Hiện Hãng Sony Pictures đang sản xuất một bộ phim kinh phí lớn về Steve Jobs. Nhà biên kịch đoạt giải Oscar Aaron Sorkin đã viết kịch bản cho bộ phim này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên