06/07/2013 02:50 GMT+7

Phim tài liệu Việt nhận được tài trợ từ Quỹ IDFA Bertha

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Quỹ IDFA Bertha (thuộc Liên hoan phim tài liệu quốc tế Amsterdam) vừa công bố các hạng mục sẽ nhận được tài trợ từ nguồn vốn 209.000 euro.

Sau dự án phim Cha, con và...của Việt Nam được quỹ hỗ trợ điện ảnh thế giới hỗ trợ kinh phí (Tuổi Trẻ ngày 4-7), một tin vui nữa đến với những nhà làm phim trẻ Việt khi Quỹ IDFA Bertha (thuộc Liên hoan phim tài liệu quốc tế Amsterdam) vừa công bố các hạng mục sẽ nhận được tài trợ từ nguồn vốn 209.000 euro.

Việt Nam đã có hai lần được xướng tên với dự án phim Miếng trầu là đầu câu chuyện (Dương Xuân - Bảo Nguyên) và Liên hoan phim ngắn trên mạng YxineFF.

3jx5F8ue.jpgPhóng to
Hải lý - một phim tài liệu của YxineFF 2011

Quỹ IDFA Bertha (trước đây là Quỹ Vrijman Jan - để ghi danh tên người đạo diễn đã sáng lập quỹ này năm 1988) là quỹ chuyên hỗ trợ các nhà làm phim tài liệu và các liên hoan phim ở các nước đang phát triển với mục tiêu kích thích các phim mang văn hóa bản địa, hỗ trợ kiểu điện ảnh tài liệu có thể tạo nên sự thay đổi góp phần tạo dựng một thế giới công bằng hơn.

Năm 2013, Quỹ IDFA Bertha đã xem xét khoảng 330 dự án đến từ 40 quốc gia để chọn ra sáu kịch bản và dự án đang phát triển, bảy dự án phim sản xuất và hậu kỳ cùng năm liên hoan phim để tài trợ kinh phí.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên