10/03/2012 02:01 GMT+7

Bi, đừng sợ! công chiếu tại Pháp

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Ngày 14-3, bộ phim Bi, đừng sợ! của đạo diễn Phan Ðăng Di sẽ chính thức ra mắt tại Pháp. Trong tuần đầu tiên phim sẽ được chiếu tại 10 rạp, trong đó có một rạp ở trung tâm Paris là L’Espace Saint Michel.

Khán giả, “đừng sợ Bi”

p5CWuypg.jpgPhóng to

Poster phim Bi, đừng sợ! phát hành ở Pháp - Ảnh: bi-lefilm.com

Trong hai tháng đầu, Bi, đừng sợ! sẽ lần lượt được giới thiệu tại 70 rạp trên khắp nước Pháp. Nhà phát hành vẫn tiếp tục đàm phán để lấy thêm rạp và dự kiến thời gian phát hành sẽ kéo dài trong khoảng từ năm đến sáu tháng. Giá vé xem phim ở các rạp này sẽ dao động từ 5-10 euro tùy thuộc rạp chiếu và suất chiếu.

Theo đạo diễn Phan Ðăng Di, để chuẩn bị cho đợt ra rạp lần này, nhà phát hành của phim (đồng thời cũng là nhà sản xuất, Hãng Acrobates) đã khởi động công việc cách nay gần một năm, và phải làm việc lần lượt với từng chủ rạp để có được hợp đồng.

Một năm sau đợt phát hành này, Bi đừng sợ! sẽ được chiếu trên kênh truyền hình ARTE. Ðạo diễn Phan Ðăng Di và diễn viên Hà Phong (bố cu Bi) đang có mặt tại Pháp, họ sẽ có buổi giao lưu chính thức tại rạp L’Espace Saint Michel (Paris), sau đó tiếp tục tham dự một số buổi ra mắt và giao lưu tại các tỉnh thành khác.

Sau khi đoạt hai giải trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim thuộc Liên hoan phim Cannes 2010, Bi, đừng sợ! đã tham dự khoảng 50 liên hoan phim tại 35 nước, hầu hết các liên hoan phim đều bán vé cho công chúng và đoạt thêm tám giải thưởng khác.

Bi, đừng sợ! không phải là phim nói tiếng Việt đầu tiên chiếu rộng rãi ở Pháp mà là phim Mùi đu đủ xanh (đạo diễn Trần Anh Hùng). Các phim Mê Thảo, thời vang bóng, Chung cư của đạo diễn Việt Linh; Mùa ổi của đạo diễn Ðặng Nhật Minh cũng đã được phát hành thương mại tại Pháp nhưng với một quy mô nhỏ hơn.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên