12/10/2011 18:00 GMT+7

Discovery ra mắt phim tài liệu về Steve Jobs

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Bộ phim tài liệu đặc biệt mang nhan đề iGenius: how Steve Jobs changed the World sẽ lên sóng kênh truyền hình khoa học Discovery ngày 16-10 để kỷ niệm sự ra đi vĩnh viễn của cựu “thuyền trưởng” Apple Steve Jobs.

Những câu nói dẫn đường của Steve JobsSteve Jobs - hình ảnh một thiên tàiChúng ta sẽ mãi nhớ Steve JobsThế giới công nghệ biến đổi trong tay Steve Jobs

Nguồn Youtube
BWLlAV16.jpgPhóng to
Thời trang “Steve Jobs” qua từng thời kỳ - Ảnh: Internet

Với hai MC dẫn chương trình nổi tiếng là Adam Savage và Jamie Hyneman, bộ phim tài liệu sẽ tô đậm thành quả của Steve Jobs trong việc mang điện toán cá nhân đến với số đông người tiêu dùng, và cách mà ông đã ảnh hưởng đến việc chúng ta tiếp cận với các nội dung giải trí số, cùng rất nhiều thành tựu công nghệ khác.

Chưa hết, bộ phim sẽ mang đến cho khán giả các cuộc phỏng vấn với những cựu nhân viên Apple, cũng như đồng nghiệp và bạn bè của Steve Jobs trong các lĩnh vực điện toán, báo chí và giáo dục, cũng như nhiều nghệ sĩ đến từ giới âm nhạc, thiết kế và phim ảnh, vốn là những cá nhân chịu nhiều ảnh hưởng bởi sự đóng góp mà Steve Jobs mang đến cho thế giới giải trí, công nghệ và tiêu dùng.

Steve Jobs từng cố bắt nhân viên Apple… mặc đồng phục

Thật khó mà tưởng tượng chế độ mặc đồng phục bắt buộc tại một công ty có khẩu hiệu Think different (tạm dịch: tư duy khác biệt). Tuy nhiên, rõ ràng vị thuyền trưởng của “Quả táo” đã từng có tham vọng như vậy.

Theo một đoạn trích trong cuốn tiểu sử vừa ra mắt của Steve Jobs, biên soạn bởi nhà báo Walter Isaacson, Jobs muốn tạo ra một bộ đồng phục thống nhất cho toàn thể nhân viên Apple sau chuyến viếng thăm Tập đoàn Sony, vốn có đồng phục cho nhân viên được thiết kế bởi nhà thiết kế thời trang Issey Miyake.

“Ngay sau đó, Jobs liền gọi điện cho Issey Miyake để hỏi về việc thiết kế một loại áo vest cho nhân viên Apple. “Thế rồi tôi mang về vài mẫu và nói với mọi người rằng sẽ thật tuyệt nếu tất cả cùng mặc chiếc áo vest này khi làm việc. Ôi trời, ai cũng phản đối hết trơn, không ai là không ghét ý tưởng này" - Jobs phân trần với Isaacson…

Thay vào đó, Jobs chọn kiểu thời trang đã thành “thương hiệu” bất hủ của ông: áo cổ rùa đen, quần jeans Levi’s 501. Những chiếc áo cổ rùa này được thiết kế riêng cho Jobs bởi chính Miyake, “Tôi có đủ để dùng đến hết đời” - Jobs nói khi mở tủ quần áo cho Isaacson xem.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên