27/02/2011 12:57 GMT+7

Black Swan thắng lớn tại giải phim độc lập Spirit

THANH PHẠM (Theo AP, AS)
THANH PHẠM (Theo AP, AS)

TTO - Bộ phim tâm lí - kinh dị về các vũ công ballet Black Swan (Thiên nga đen) đã được vinh danh tại giải thưởng phim độc lập Spirit với giải phim hay nhất và nhiều giải thưởng quan trọng khác.

pOgYUFBh.jpgPhóng to
Natalie Portman tại lễ trao giải Spirit - Ảnh: Getty Images

Black Swan là bộ phim kinh phí thấp (chỉ 13 triệu USD) nhưng đã mang về doanh thu hơn 100 triệu USD. Phim được chọn chiếu mở màn tại Liên hoan phim Venice vào tháng 10-2010 và nhận được rất nhiều sự tán thưởng. Không chỉ giành giải phim hay nhất, ứng cử viên Oscar này còn mang về cho Natalie Portman giải nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai vũ công Nina, giải đạo diễn xuất sắc nhất cho Darren Aronofsky và giải quay phim xuất sắc nhất cho Matthew Libatique.

Trong khi đó, James Franco được xướng tên là nam diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn sống còn trong phim 127 giờ. Anh cũng có tên trong đề cử Oscar nam chính xuất sắc nhất và là MC của lễ trao giải điện ảnh danh giá này. Trong khi đó, bộ phim dẫn đầu Spirit lần thứ 26 với 7 giải đề cử - Winter’s Bone (Xương trắng mùa đông) - đã mang về cho John Hawkes và Dale Dickey hai giải nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Ứng cử viên sáng giá nhất cho giải Oscar năm nay - The King’s Speech (Diễn thuyết của nhà vua) - giành giải phim nước ngoài hay nhất. The Kid Are All Right (Bọn trẻ sáng suốt) giành giải kịch bản xuất sắc nhất.

Giải Spirit là một giải thưởng điện ảnh Mỹ nhằm tôn vinh những bộ phim độc lập kinh phí thấp. Các bộ phim đoạt giải thưởng này thường có những thành công nhất định tại giải Oscar.

Trong khi đó một giải thưởng điện ảnh danh giá khác của Pháp - giải Cesar lần thứ 36 cũng vừa được trao tại Paris. Bộ phimThe Ghost Writer (Nhà văn viết thuê) đã chiến thắng áp đảo với 4 giải.

7hDUhP3R.jpgPhóng to
Đạo diễn Roman Polanski lên nhận giải - Ảnh: Metro

Bộ phim đã mang về giải đạo diễn xuất sắc nhất cho Roman Polanski. Ngoài giải dành cho đạo diễn, The Ghost Writer còn mang về giải kịch bản chuyển thể, nhạc phim và dựng phim xuất sắc nhất.

Trong khi đó, bộ phim dẫn đầu đề cử năm nay là Of Gods andMen (Tạm dịch: Của chúa và những người đàn ông), đã ra về với ba giải quan trọng: phim hay nhất, quay phim xuất sắc và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ứng cử viên Oscar, The Social Network (Mạng xã hội), nhận giải phim nước ngoài xuất sắc nhất. Trong khi The Illusionist nhận giải phim hoạt hình hay nhất.

Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về Sara Forestier trong The Names of Love (Tên gọi của tình yêu). Eric Elmosnino nhận giải nam chính xuất sắc nhất trong bộ phim Gainsbourg.

THANH PHẠM (Theo AP, AS)

Bạn dự đoán phim nào sẽ chiến thắng tại Oscar năm nay:
Black Swan (Thiên nga đen) The Fighter (Đấu sĩ) Inception (Sự khởi đầu) The Kids Are All Right (Những đứa trẻ sáng suốt) The King's Speech (Diễn thuyết của nhà vua) 127 Hours (127 giờ) The Social Network (Mạng xã hội) Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3) True Grit (Báo thù) Winter's Bone (Xương trắng mùa đông)
THANH PHẠM (Theo AP, AS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên