06/12/2010 15:41 GMT+7

Phim làm trong tù của Roman Polanski thắng lớn tại LHP Châu Âu

N.X. (Theo AP)
N.X. (Theo AP)

TTO - Bộ phim The Ghost Writer (Người viết thuê) của đạo diễn nổi tiếng Roman Polanski đã giành được giải phim hay nhất tại LHP Châu Âu vừa công bố cuối tuần qua tại Tallinn (Estonia).

XFktkKge.jpgPhóng to
Pierce Brosnan với vai cựu thủ tướng Adam Lang được xây dựng từ hình ảnh của cựu thủ tướng Tony Blair - Ảnh: IMDB

Đạo diễn Polanski tiếp tục làm phim trong tùBắt giữ đạo diễn Roman Polanski: Vụ án 32 năm vẫn phải xét xửĐạo diễn Roman Polanski được tự do

The Ghost Writer là câu chuyện về một nhà báo được thuê để viết hồi ký cho một cựu thủ tướng Anh. Bộ phim được đề cử 7 giải và đã chiến thắng 5 giải: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên xuất sắc nhất dành cho Ewan McGregor và kịch bản chuyển thể hay nhất dành cho Robert Harris và Polanski. Bộ phim dựa trên hình ảnh của cựu thủ tướng Anh - Tony Blair này cũng đã từng giành được giải gấu Bạc tại LHP Berlin hồi tháng 2.

Đây cũng không phải lần đầu đạo diễn Roman Polanski nhận được giải tại LHP Châu Âu. Ông từng nhận được giải thưởng thành tựu trọn đời tại LHP Châu Âu hồi năm 2006 tại Warsaw, Ba Lan. Roman Polanski còn là đạo diễn nổi tiếng của những bộ phim từng giành giải Oscar như phim Rosemary's Baby (Đứa con của Rosemary), Chinatown (Phố Tàu), The Pianist (Nghệ sĩ dương cầm).

ok6wNWMv.jpgPhóng to
Đạo diễn Roman Polanski - Ảnh: IMDB

The Ghost Writer là một bộ phim đặc biệt bởi vì Roman Polanski phải hoàn thành những công đoạn cuối cùng của bộ phim từ nhà giam ở Thụy Sĩ - nơi ông bị bắt giữ hồi tháng 9 năm ngoái vì bị Mỹ cáo buộc có quan hệ tình dục với bé gái 13 tuổi từ năm 1978.

N.X. (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên