21/02/2011 05:23 GMT+7

Ra rạp xem ứng viên Oscar

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Trong nỗ lực đưa khán giả Việt đến gần với Oscar - giải thưởng điện ảnh được rất nhiều người trên thế giới quan tâm, trong tháng 2 và 3 có bốn phim được đề cử Oscar lần lượt ra mắt tại VN.

iT7APYKr.jpgPhóng to

Từ trái qua phải, từ trên trên xuống: Cảnh trong phim Báo thù, 127 giờ, Thiên nga đen, Xương trắng mùa đông - Ảnh: imdb.com

Ngày 18-2, bộ phim True grit (Báo thù) của anh em nhà Coen (Joel và Ethan Coen viết kịch bản, đạo diễn và đồng sản xuất) đã công chiếu trên toàn quốc mở đầu cho loạt phim được đề cử giải Oscar ra mắt khán giả Việt.

True grit là một phim miền Viễn Tây kể về cô bé 14 tuổi Mattie Ross (Hailee Steinfeld) quyết trả thù cho cha bằng cách thuê viên cảnh sát một mắt Reuben J. "Rooster" Cogburn (Jeff Bridges) và nhập hội với gã lính biệt kích Texas tên La Beouf (Matt Damon), người có chung mục đích dấn thân vào vùng đất hoang dã để tìm gã sát nhân Tom Chaney (Josh Brolin).

Một câu chuyện chân thực đến ngạc nhiên và một phong cách phim cao bồi khó trộn lẫn được làm bởi anh em nhà Coen - từng quen mặt qua các giải thưởng họ giành được từ Liên hoan phim Cannes hay Oscar (Fargo, No country for old men, Burn after reading...). True grit năm nay đang giữ 10 đề cử Oscar cho các hạng mục: phim hay nhất, đạo diễn, nam diễn viên chính, nữ diễn viên phụ, kịch bản chuyển thể, quay phim, âm thanh, hòa âm, chỉ đạo nghệ thuật và thiết kế trang phục xuất sắc nhất.

Ba phim còn lại sẽ lần lượt ra mắt trong tháng 3-2011 tại VN. Ngày 11-3 sẽ công chiếu phim Winter’s bone (Xương trắng mùa đông - đạo diễn Debra Granik) với bốn đề cử Oscar cho các hạng mục: phim hay nhất, nam diễn viên phụ, nữ diễn viên chính, kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Ngày 18-3, khán giả VN sẽ gặp lại đạo diễn của Slumdog millionare (Triệu phú khu ổ chuột) Dany Boyle với bộ phim 127 hours (127 giờ). Ðây là một phim phiêu lưu mạo hiểm với các diễn viên James Franco, Amber Tamblyn, Kate Mara..., đang giữ sáu đề cử Oscar cho các hạng mục: phim hay nhất, nam diễn viên chính, kịch bản chuyển thể, nhạc phim, bài hát trong phim và dựng phim xuất sắc nhất.

Ra mắt khán giả Việt vào ngày 25-3 là Black swan (Thiên nga đen) - bộ phim tâm lý được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua bởi đã làm mưa làm gió ở các giải thưởng điện ảnh lớn trên thế giới (Liên hoan phim Venice, giải BAFTA, giải Quả cầu vàng), đồng thời đang nắm trong tay năm đề cử Oscar...

Black swan do Darren Aronofsk làm đạo diễn, với sự tham gia của Natalie Portman, Mila Kunis... kể về hai cô gái Nina và Lily cùng cạnh tranh cho vai chính trong vở vũ kịch Hồ thiên nga. Phim đang chờ đợi cơ hội được vinh danh trong đêm trao giải Oscar lần 83 ở năm hạng mục: phim hay nhất, đạo diễn, nữ diễn viên chính, quay phim và dựng phim xuất sắc nhất.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên