27/01/2011 04:42 GMT+7

The King’s Speech dẫn đầu đề cử Oscar

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Danh sách đề cử giải Oscar của Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ (AMPAS) cho thấy đêm trao giải ngày 27-2 sẽ không chỉ là cuộc đua song mã.

The King’s Speech dẫn đầu đề cử Oscar

TT - Danh sách đề cử giải Oscar của Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ (AMPAS) cho thấy đêm trao giải ngày 27-2 sẽ không chỉ là cuộc đua song mã.

Thất bại trước bộ phim về trang web Facebook The social network (Mạng xã hội) tại giải Quả cầu vàng, nhưng tác phẩm lịch sử Anh The king’s speech (Diễn văn của nhà vua) đã giành tới 12 đề cử Oscar, trong đó có các giải quan trọng như phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản, nam diễn viên chính, nam và nữ diễn viên phụ...

PWe0wx3p.jpgPhóng to

True grit của anh em nhà Coen sẽ là thách thức lớn đối với The king’s speechThe social network - Ảnh: IMDB

"Ðầu óc tôi quay cuồng khi nghe tin đó", Hãng tin AFP dẫn lời nam diễn viên chính trong The king’s speech là Colin Firth. Sau khi đoạt giải Quả cầu vàng, Colin Firth là ứng cử viên số 1 giải Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ðứng ngay sau The king’s speech True grit (Gan góc) của anh em nhà Coen. Bị Quả cầu vàng bỏ rơi hoàn toàn nhưng True grit nhận được tới mười đề cử. Khả năng anh em nhà Coen làm một cuộc lật đổ ngoạn mục là hoàn toàn có thể.

The social network, bộ phim đã giành nhiều vinh quang ở các giải thưởng trước, có tám đề cử, ngang với siêu phẩm hành động Inception (Khởi nguồn) của đạo diễn Christopher Nolan. Tác phẩm The fighter (Ðấu sĩ) nhận bảy đề cử, bộ phim của đạo diễn Anh Danny Boyle 127 hours (127 giờ) có sáu đề cử.

Trước đó, giới chuyên gia Hollywood dự báo đêm trao giải Oscar sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa The king’s speech The social network. Tuy nhiên với danh sách đề cử này, rất có thể cuộc đua sẽ trở nên khốc liệt hơn với sự cạnh tranh quyết liệt của những ẩn số như True grit, giúp đêm trao giải ngày 27-2 trở nên khó đoán và hấp dẫn hơn.

Các giải diễn xuất không có nhiều khác biệt với giải Quả cầu vàng hay các giải trước. Kiệt tác hoạt hình Toy story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3) của Hãng Pixar cũng ghi dấu ấn khi không chỉ được đề cử giải phim hoạt hình hay nhất như Up (vút bay) hồi năm ngoái, mà còn lọt vào danh sách mười đề cử phim hay nhất, cộng thêm ba đề cử khác, trong đó có giải kịch bản chuyển thể.

HIẾU TRUNG

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên