28/11/2010 10:54 GMT+7

4 năm thuyết phục đưa Rừng Na Uy lên màn ảnh

NGHI XUÂN (Theo AP)
NGHI XUÂN (Theo AP)

TTO - Đạo diễn Trần Anh Hùng cho biết ông đã mất 4 năm để thuyết phục nhà văn nổi tiếng Haruki Murakami của Nhật gật đầu đồng ý để ông đưa tiểu thuyết Rừng Na Uy lên màn ảnh rộng.

Những hình ảnh hé lộ về Rừng Na UyPhim Rừng Na Uy sẽ đến Việt Nam

02IDqPHx.jpgPhóng to
Ba nhân vật trong Rừng Na Uy: chàng trai Toru và hai cô gái Naoko và Reiko (cầm đàn)
Xem trailer phim Rừng Na Uy - Nguồn Youtube

Nhớ lại cuộc gặp gỡ đầu tiên của anh với nhà văn Murakami vào năm 2004, Trần Anh Hùng còn ấn tượng về một "Murakami điềm tĩnh, rất nghiêm trang và rất kỹ lưỡng". Năm 2008, cuối cùng thì Murakami cũng đã "bật đèn xanh" cho Trần Anh Hùng đưa tác phẩm Rừng Na Uy của ông vào con đường điện ảnh.

"Murakami luôn bảo vệ che chở cho "đứa con tinh thần" của mình. Ông ấy đưa ra hai điều kiện với chúng tôi: một là ông ấy muốn xem kịch bản chuyển thể và hai là muốn biết chi phí sản xuất của bộ phim", đạo diễn của Xích Lô chia sẻ.

Trần Anh Hùng đọc cuốn tiểu thuyết Rừng Na Uy lần đầu năm 1994. Kể từ đó cuốn tiểu thuyết luôn ám ảnh ông và ông luôn mong muốn được đưa tác phẩm này lên màn ảnh.

"Tôi đã đọc nhiều về những câu chuyện tình yêu khác nhau. Nhưng chuyện tình yêu trong cuốn tiểu thuyết này là một chuyện tình yêu đặc biệt. Cuốn sách giống như đã bóc tách ra những mảng tối, u buồn lẩn khuất trong tâm hồn bạn. Đó là cuốn tiểu thuyết nói về tình yêu và những mất mát, lầm lạc trong tình yêu", Trần Anh Hùng bộc bạch.

gO0qXaqr.jpgPhóng to
Trần Anh Hùng trả lời phỏng vấn hãng AP ngày 26-11 tại Tokyo xung quanh bộ phim Rừng Na Uy - Ảnh: AP

Rừng Na Uy xoay quanh câu chuyện tình yêu vừa chân thật vừa gợi cảm nhưng cũng hết sức huyền ảo của chàng sinh viên Watanabe Toru với Naoko - một người bạn gái thân thiết, người cuối cùng đã tìm đến cái chết và Midori - một người phụ nữ đầy độc lập và tự tin - trong bối cảnh là nước Nhật những năm 1960.

Người vào vai Naoko chính là diễn viên nổi tiếng của Nhật Bản Rinko Kikuchi - từng được đề cử nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải Oscar trong phim Babel. Trong khi đó người mẫu Kiko Mizuhara vào vai Midori và đây cũng là bộ phim đầu tay của cô.

"Sự thật là trong mỗi người phụ nữ đều có bóng dáng của cả Naoko và Midori. Naoko là phía tối. Cô ấy sầu hận, ngập chìm trong bóng tối, cô ấy mang đến cho bạn khía cạnh đen tối của cuộc đời, như là cái chết. Còn Midori như một người vợ, cô ấy nhạy cảm - một người có thể thay đổi tình yêu và cuộc đời của bạn", đạo diễn Pháp gốc Việt của phim Mùi đu đủ xanh nhìn nhận.

Cuốn tiểu thuyết Rừng Na Uy phát hành ở Nhật Bản năm 1987, đã bán được hơn 10 triệu bản tại Nhật và 2,6 triệu bản ở nước ngoài với 36 ngôn ngữ khác nhau.

Bộ phim Rừng Na Uy từng tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice tháng 9 vừa qua. Bộ phim sẽ công chiếu rộng rãi ở Nhật Bản vào tháng 12 tới và dự kiến phát hành ở 36 nước khác, trong đó có Việt Nam.

NGHI XUÂN (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên