20/11/2010 06:40 GMT+7

Phim Rừng Na Uy sẽ đến Việt Nam

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Sau gần bốn tháng kể từ ngày ra mắt (2-9) tại Liên hoan phim Venice 2010, Rừng Na Uy sẽ chính thức được công chiếu ở Việt Nam ngày 31-12 (sau 19 ngày so với Nhật Bản, đất nước sở hữu cuốn sách và bộ phim này).

Đây là bộ phim được chờ đợi với không chỉ những độc giả yêu mến cuốn sách này của Haruki Murakami mà còn với bất cứ ai từng yêu mến Trần Anh Hùng, người đạo diễn sở hữu tượng Sư tử vàng ở Liên hoan phim Venice 1995 -

dQuqwMm2.jpgPhóng to
Êkip diễn viên và đạo diễn thực hiện bộ phim Rừng Na Uy. Từ trái sang: diễn viên Kenichi Matsuyama (Watanabe), đạo diễn Trần Anh Hùng, hai nữ diễn viên Rinko Kikuchi (Naoko) và Kiko Mizuhara (Midori) - Ảnh: Getty Images
NjKYLIEd.jpgPhóng to
Hình ảnh giới thiệu về Rừng Na Uy - Ảnh: imdb.com

Ðây là sự kiện nằm trong chuỗi ngày ra mắt Rừng Na Uy tại châu Á bắt đầu từ ngày 11-12 ở Nhật Bản, sau đó là 17-12 tại Ðài Loan, 30-12 tại Hong Kong và Việt Nam sẽ công chiếu trên toàn quốc từ ngày 31-12.

Nhà phát hành của Rừng Na Uy tại Việt Nam là Galaxy tiết lộ sự kiện ra mắt phim (premeir) sẽ được tổ chức tối 20-12 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia Hà Nội.

Trước đó ngày 19-12, đạo diễn Trần Anh Hùng bay về Hà Nội và dành cho báo chí một ngày phỏng vấn. Ngày 21-12, anh sẽ bay trở về Tokyo để tiếp tục hành trình với bộ phim.

Galaxy cũng cho biết đang làm việc với Japan Foundation để chính thức mời hai diễn viên chính của Rừng Na Uy là Kenichi Matsuyama (vai Toru Wantanabe) và Rinko Kikuchi (vai Naoko) đến Việt Nam tham dự lễ ra mắt phim cùng đạo diễn Trần Anh Hùng.

Chia sẻ về sự kiện Rừng Na Uy sẽ được ra mắt ở Việt Nam cùng thời điểm một số nước châu Á khác, đạo diễn Trần Anh Hùng cho biết điều làm anh xúc động nhất là nhà phát hành của Việt Nam đã đặt vấn đề mua phim cho thị trường Việt ngay từ khi Rừng Na Uy còn nằm trên bàn dựng.

Và với Trần Anh Hùng, bất cứ khi nào việc được về lại Hà Nội, về lại Việt Nam cũng luôn mang lại cho anh những cảm giác đẹp đẽ về một nơi chốn vừa xa lạ vừa thân quen nhưng không bao giờ ngưng quyến rũ.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên