12/09/2010 10:53 GMT+7

Con gái Francis Coppola giành Sư tử vàng

N.XUÂN (Theo AP, Reuters)
N.XUÂN (Theo AP, Reuters)

TTO - Bộ phim Somewhere (Nơi nào đó) của nữ đạo diễn Sofia Coppola đã giành giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 67 vừa công bố tối qua (11-9, giờ địa phương).

KDbRUPV6.jpgPhóng to
Somewhere của Sofia Coppola đã đánh bại 22 bộ phim khác để giành giải Sư tử vàng - Ảnh: AFP

Somewhere là câu chuyện về nam diễn viên Hollywood Johnny Marco đang trên con đường tỏa sáng, nhưng lại thấy cuộc đời hoàn toàn trống rỗng và vô nghĩa trôi đi trong những khách sạn 5 sao, xe Ferraris và những cô gái đẹp. Sự cô đơn cộng nỗi chán chường, mệt mỏi trước giới truyền thông cũng như câu hỏi về ý nghĩa cuộc đời của Johnny Marco đã được "cởi bỏ" khi xuất hiện con gái 11 tuổi của chính mình...

Sofia Coppola năm nay 39 tuổi, là con gái đạo diễn nổi tiếng của Bố già Francis Ford Coppola. Cô từng được biết đến qua một số vai diễn trong phim của Francis Ford Coppola như The Godfather (Bố già), The Outsiders... Năm 2003 bộ phim Lost in translation (Mất ngôn ngữ) của Sofia Coppola đã chiến thắng giải Oscar hạng mục kịch bản gốc xuất sắc nhất và 3 giải Quả cầu vàng trong đó có giải phim hay nhất.

Đạo diễn Quentin Tarantino - chủ tịch ban giám khảo LHP Venice - cho biết ông hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn của ban giám khảo. Ông nói: "Bộ phim đã bỏ bùa mê chúng tôi ngay khi nó xuất hiện và trình chiếu lần đầu tiên cũng như được đưa vào tầm ngắm cho tượng Sư tử vàng".

Đạo diễn Sofia Coppola mô tả bộ phim Somewhere như một chân dung của Los Angeles ngày hôm nay với hầu hết cảnh quay ở khách sạn Chateau Marmont. Đây là bộ phim truyện thứ 4 của Sofia Coppola.

Sofia Coppola là đạo diễn trẻ nhất tại liên hoan phim năm nay được chọn trao giải danh giá Sư tử vàng. Giải Sư tử bạc - đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Alex de la Iglesia (Tây Ban Nha) với bộ phim A Sad Trumpet Ballad. Vị đạo diễn này cũng giành được giải kịch bản phim xuất sắc nhất. Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Vincent Gallo trong bộ phim Essential Killing của đạo diễn Ba Lan Jerzy Skolimowski. Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Ariana Lebed trong bộ phim Attenberg của đạo diễn người Hi Lạp Athina Rachel Tsangari.

Rừng Na Uy ra mắt tại VeniceLiên hoan phim Venice 2010 với nhiều đổi mớiPhim châu Á tranh giải Sư tử vàng 2010Black swan được chọn chiếu khai mạc LHP VenicePhim của Lưu Vĩ Cường được chọn chiếu khai mạc LHP Venice

N.XUÂN (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên