30/07/2010 17:02 GMT+7

Phim châu Á tranh giải Sư tử vàng 2010

 N. XUÂN - XUÂN TRÂM (Theo labiennale.org)
 N. XUÂN - XUÂN TRÂM (Theo labiennale.org)

TTO - Năm nay Châu Á có 3 bộ phim chính thức tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice lần thứ 67, trong có bộ phim Rừng Na Uy của Đạo diễn Trần Anh Hùng.

ZT2CqQXz.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Rừng Na Uy

Rừng Na Uy chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng người Nhật Murakami Haruki, là đại diện cho Nhật Bản tranh giải Sư tử vàng trong LHP Venice năm nay. Bộ ba nhân vật chính trong phim do các diễn viên Kenichi Matsuyama (vai Toru), Rinko Kikuchi (Naoko) và Kiko Mizuhara (Midori) đảm nhiệm. Được biết bộ phim cũng sẽ ra mắt trong LHP Toronto (Canada) vào tháng 9 tới.

Ngoài ra Nhật Bản còn một bộ phim khác cũng chính thức tranh giải Sư tử vàng là 13 Assassins (13 sát thủ) của đạo diễn bậc thầy về phim kinh dị Takashi Miike. Bộ phim được làm lại từ bộ phim trắng đen cùng tên của đạo diễn Eiichi Kudo sản xuất năm 1963.

Trong khi đó Trung Quốc có mặt tại LHP Venice năm nay với bộ phim Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame (Thám tử Địch và bí ẩn ngọn lửa ma) của đạo diễn Từ Khắc. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên Lưu Đức Hoa sẽ vào vai thám tử huyền thoại Địch Nhân Kiệt. Ngoài ra phim có sự xuất hiện của Lý Băng Băng, Lưu Gia Linh, Lương Gia Huy Đặng Siêu...

Bộ phim Thám tử Địch là những thước phim mô tả về nhân vật xuất chúng của điện ảnh và sử sách Trung Quốc Địch Nhân Kiệt. Địch Nhân Kiệt là một thám tử huyền thoại của triều đại nhà Đường Trung Quốc. Ông nổi tiếng trên khắp thế giới và được ví như Sherlock Holmes của phương Đông.

Tranh giải Sư tử vàng năm nay có tất cả 22 bộ phim, trong đó có một số bộ phim đáng chú ý như: La Pecora Nera của Ascanio Celestini (Ý), Happy Few (Niềm vui bé nhỏ) của Antony Cordier (Pháp) và Black Swan (Thiên Nga Đen) của Darren Aronofsky (Mỹ)…

LHP Venice 2010 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 11-9 tại Ý.

 N. XUÂN - XUÂN TRÂM (Theo labiennale.org)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên